0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Bảng màu theo phong thủy trong thiết kế nội thất

Haunth 4 năm trước 689 lượt xem

Bảng màu theo phong thủy của từng mệnh rất quan trọng nó là biểu tượng của sự tương sinh, tương khắc. Vậy nên hầu hết mọi người khi thiết kế nội thất trang trí nhà cửa đều xem xét kĩ mệnh, tuổi của người gia chủ sẽ hợp với màu sắc như thế nào để mang lại sự may mắn, tốt đẹp cho cuộc sống các hoạt động của con người được diễn ra thuận lợi.

Theo ngũ hành trong phong thủy thì màu sắc có ý nghĩa cũng rất quan trọng. Chính vì vậy mà khi mua đồ nội thất, trang trí nhà cửa, xe cộ.. ngoài yếu tố tính thẩm mỹ thì đảm bảo các thành phần về phong thủy cũng rất được cân nhắc và quan tâm. Để nói về nghệ thuật trang trí nội thất theo phong thủy thì chọn đồ đạc theo bảng màu sắc sẽ là cách điều hướng phong thủy  một cách tốt nhất. Hôm nay chũng ta cùng đi tìm hiểu bảng màu theo phong thủy trong thiết kế nội thất theo mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ tương ứng với Kim loại – cây cối, gỗ- nước- lửa- đất đai.

1.Tầm quan trọng của bảng màu sắc trong thiết kế nội thất

Khi mới bắt đầu xây dựng thiết kế nhà cửa thì màu sắc được xem là yếu tố quan tâm hàng đầu. Theo khía cạnh về khoa học thì sự hợp lý của màu sắc tỷ lệ thuận với độ rộng hẹp của không gian. Về tính thẩm mỹ thì màu sắc thể hiện được sự sáng tạo và phong cách cá nhân riêng của gia chủ. Đối với nhiều người Á Đông quan niệm rằng bảng màu sắc theo phong thủy trong ngôi nhà còn là yếu tố hình thành nên nguồn năng lượng tác động lên sinh khí trong không gian của ngôi nhà sẽ tác động đến tâm trạng, cảm xúc của mọi người trong gia đình, qua đó nó thể hiện được tầm nhìn và nét đẹp của văn hóa về nghệ thuật thiết kế nội thất qua tác động về giác quan sắc độ của những màu sắc khác nhau.

2. Bảng màu theo phong thủy theo mệnh

Mệnh Kim là biểu tượng của kim loại, đại diện cho sức mạnh bền bỉ cứng cỏi trong công việc và trong cuộc sống. Chính vì vậy màu sắc hợp với mệnh kim sẽ là những màu như nâu xám, bạc, trắng hay vàng đậm. Ngoài việc giúp cho gia chủ được may mắn, sức khỏe và thuận lợi thì màu xám bạc trong thiết kế nội thất còn giúp cho không gian nhà ở của bạn tươi sáng, tinh tế thể hiện được sự sang trọng của phong cách hiện đại, màu trắng được xem là màu bản mệnh của mệnh kim vậy  nên nó sẽ là nguồn khơi dậy năng lượng của gia chủ, màu vàng đậm mang lại sự tài vận tốt lành. Bạn có thể tận dụng phối màu với nhau để tăng yếu tố phong thủy và mang lại một không gian nhà ở thể hiện được phong cách sáng tạo của riêng mình. Là mệnh Kim bạn nên tránh những đồ đạc có màu hồng, màu đỏ, màu tím vì đây là những màu tương khắc với mệnh kim trong bảng màu theo phong thủy.

Mệnh mộc biểu tượng cho cây cối thiên nhiên vậy nên màu xanh lá cây ngoài ra kết hợp với màu đen, màu xanh biển đều là những màu sắc tương sinh của mệnh mộc. Màu xanh của mệnh mộc thể hiện sự sinh sôi nảy nở của những chồi non xanh tươi biểu tượng cho một khởi đầu mới thuận lợi may mắn suôn sẻ của gia chủ. Khi trang trí thiết kế nội thất bạn nên tránh chọn đồ nội thất có màu sắc chủ đạo là màu trắng, bạ, màu kem.

Mệnh thủy là biểu tượng của nước, là một yếu tố cần thiết để sự sống phát triển. Người mệnh thủy luôn nhanh nhẹn, khéo léo như những dòng nước chảy. Bảng màu theo phong thủy của người mệnh thủy nên sử dụng màu xanh biển sẫm kết hợp xanh đen, ngoài ra bạn có thể kết hợp với màu trắng, màu sắc của màu ánh kim cũng rất tốt. Những màu sắc tương sinh với mệnh Thủy này luôn thể hiện được sự tươi mới, sảng khoái, mát mẻ như những dòng nước suối chảy vô cùng mát mẻ, thiên thanh. Bạn có thể chọn những bức tranh điêu khắc treo tường sơn thủy cũng là đồ có màu sắc hợp với mệnh Thủy. Để tránh tương khắc, rủi ro thì mệnh thủy không nên lựa chọn màu vàng đất, màu nâu vì đây đều là những màu sắc tương khắc với mệnh Thủy.

Mệnh hỏa là biểu tượng cho những ngọn lửa cháy mãnh liệt phát ra nguồn ánh sáng rực rỡ. Với mệnh hỏa nên lựa chọn nghệ thuật trang trí nội thất có màu sắc chủ đạo như xanh lá cây, xanh ra trời kết hợp với các màu đỏ, hồng, tím. Màu xanh sẽ giúp cho mệnh hỏa phát triển trên con đường công danh sự nghiệp dễ thành công. Màu đỏ là màu của ánh sáng mặt trời giúp khơi gợi nguồn năng lượng và sự đam mê của người mệnh Hỏa cháy rực rỡ mãnh liệt. Để tránh sự tướng khắc thì bạn nên kiêng kị những đồ nội thất, đồ trang trí có màu đen, màu biển thẫm vì đây là 2 màu được xếp trong bảng màu theo phong thủy tương khắc không có lợi cho mệnh Thủy.

Mệnh thổ là mệnh biểu tượng cho đất đai. Với mệnh này màu nâu đất, vàng đất kết hợp với các màu đỏ, hồng tím cũng rất tốt cho phong thủy của người mệnh Thổ thể hiện được sự an toàn, thư thái như tính cách của người mệnh Mộc.

Màu xanh lục, xanh da trời đều là những màu tương khắc với mệnh mộc, nó sẽ phá và khiến cho phong thủy của mệnh mộc không được thuận lợi và dễ gặp khó khăn.

Vừa xong chúng ta vừa tìm hiểu về bảng màu theo phong thủy để giúp bạn biết được những màu sắc nào tương sinh, tương khắc với các cung mệnh để bạn có thể có sự lựa chọn đúng đắn trong thiết kế nội thất để mang đến cho bạn một không gian nhà ở vừa có tính thẩm mỹ cao vừa đảm bảo phong thủy cho bạn một cuộc sống tốt đẹp.

Hữu ích cho bạn:

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

10+ lưu ý cách chọn tranh treo phòng khách theo phong thủy

Phong thủy phòng khách cho người mệnh mộc đón may mắn

Xem thêm chia sẻ về phong thủy

Xem thêm sản phẩm nội thất phong khách

Fanpage: Tiêu Dùng Xanh 24H                               

689 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn