0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Bố trí phòng khách chung cư đẹp nhất 2020

Haunth 4 năm trước 609 lượt xem

Phòng khách vốn được xem là không gian đại diện cho ngôi nhà, thường thì phòng khách được thiết kế rộng rãi và được bố trí những món đồ nội thất lớn vì là nơi diễn ra các hoạt động của con người chúng ta, đặc biệt quan trọng khi đón khách. Vì thế mà phòng khách luôn được đầu tư thiết kế nội thất và nghệ thuật trang trí. Nhưng với các căn hộ, chung cư có không gian diện tích bị hạn chế thì việc bố trí phòng khách chung cư có khó khăn không và nên bố trí thiết kế nội thất như thế nào cho phù hợp hoàn hảo với ngôi nhà mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí nhất.

1. Kích thước phổ biến phòng khách chung cư.

Xây dựng phòng khách căn hộ, chung cư rất đa dạng về kích thước  tùy thuộc vào khả năng kinh tế gia đình chứ cũng không có một kích thước tiêu chuẩn bắt buộc nào. Nhưng kích thước được sử dụng để xây dựng phổ biến và phù hợp với bố trí phòng khách như:

Phòng khách 12m2 là phòng khách không gian có diện tích khá khiêm tốn, thường đây là phòng khách của chung cư có diện tích từ 50m2-60m2. Với không gian diện tích này thì việc bố trí phòng khách chung cư cần thiết kế lựa chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn, đa năng và màu sắc chủ đạo là màu sáng để tạo nên không gian mở giúp cho không gian thông thoáng rộng rãi.

Phòng khách 20m2 là mẫu phòng khách căn hộ, chung cư có diện tích vừa không quá hẹp, rất phù hợp để trang trí và thiết kế nội thất. Với không gian có diện tích như này bạn có thể bố trí các món đồ nội thất có màu sắc chủ đạo là trắng, kem và nâu tự nhiên của gỗ giúp cho căn phòng có chiều sâu, tinh tế sang trọng những vẫn giữ được nét văn hóa vốn có của một không gian phòng khách. Nhưng bạn cũng không nên trang trí và sắp xếp quá nhiều đồ nội thất nếu không sẽ rất rối mắt và khiến cho  phòng bị chật hẹp.

2. Bố trí phòng khách chung cư cần lưu ý

Dù bạn có không gian diện tích căn hộ chung cư nhỏ hay vừa thì để các món đồ nội thất được sắp xếp bố trí hợp lý mang lại sự hoàn hảo cho nhà ở thì bạn cũng nên đảm bảo các yếu tố:

Ở căn hộ chung cư thì rất tiện ích nhưng có điểm yếu là không gian hơi chật hẹp, việc nhồi nhét quá nhiều món đồ nội thất là không nên, sẽ khiến cho không gian phòng bị chật hẹp và lộn xộn làm mất đi tính thẩm mỹ và phong cách thiết kế kiến trúc. Còn nếu bạn bố trí đồ nội thất có kích thước nhỏ thì khiến không gian phòng khách nhà bạn lộ quá nhiều góc chết. Vậy nên bạn nên lựa chọn các yếu tố kiến trúc và bố trí phòng khách chung cư cho phù hợp vừa gọn gàng vừa sang trọng sạch sẽ.

Những món đồ phù hợp cho bố trí phòng khách chung cư như bàn ghế, đèn treo, tủ tường, tủ sách hay thảm trải, rèm cửa chính cửa sổ... thì bạn cũng nên lựa chọn kích thước phù hợp với không gian nhà mình tránh sự nhồi nhét làm mất đi mỹ quan của một không gian phòng khách. Ngoài ra bạn nên sử dụng các một số cây cảnh mini để trong nhà.

Đối với mỗi phong cách thì sẽ có màu sắc chủ đạo khác nhau. Với căn hộ chung cư có phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại nên lựa chọn những màu sắc không cầu kì theo phong cách tối giản, mà gam màu sắc sáng sủa nhưng không quá rực rỡ khi kết hợp với ánh sáng ban ngày tự nhiên sẽ làm cho căn phòng sang trọng hơn. Với căn hộ chung cư được thiết kế theo phong cách cổ điển thì màu sắc chủ đạo sẽ là vàng kem, trắng xám, xanh rêu .. sẽ thể hiện được sự sang trọng quyến rũ.

Về ánh sáng bạn nên tận dụng hướng có nhiều ánh sáng tự nhiên để giúp cho không gian phòng khách được ấm cúng nhẹ nhàng và thoải mái hơn khi bạn  bố trí phòng khách chung cư mà chỉ sử dụng ánh sáng nhân tạo của đèn điện.

Phong thủy là một yếu tố tồn tại vô hình nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của chúng ta. Theo ngũ hành thì với mỗi mệnh sẽ phù hợp với mỗi quy tắc khác nhau. Để đảm bảo cho gia chủ luôn được may mắn, bình an thì phong thủy bố trí phòng khách chung cư cũng rất quan trọng. Vậy nên ngoài việc xây dựng thiết kế kiến trúc để mang lại vẻ đẹp thì bạn cũng cần nghiên cứu kỹ thuật về các thành phần về phong thủy.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá chú trọng cho mỗi việc bố trí không gian phòng khách mà để đem đến sự hoàn hảo cho ngôi nhà một vẻ đẹp từng ngóc ngách thì bạn cũng nên có những ý tưởng nghệ thuật tạo hình cho không gian phòng ngủ, phòng bếp.

Hữu ích cho bạn:

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

 Top 10 đồ trang trí nội thất phòng khách

Cách chọn tủ phòng khách và Top 3 tủ phòng khách

Tham khảo thêm bài viết về Nội thất

Tham khảo thêm sản phẩm: Nội thất phòng khách

Fanpage: Tiêu Dùng Xanh 24H

 

609 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn