0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy Bạn Nên Biết

Haunth 3 năm trước 959 lượt xem

Chúng ta đã biết rằng thực vật có khả năng làm sạch không khí. Có thể lọc không khí khỏi các hóa chất độc hại, dẫn đến một môi trường sạch hơn - nhưng chúng còn có thể làm được nhiều hơn thế thì sao? Theo các nguyên tắc Phong Thủy các loại cây trồng còn có tác dụng mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn các loại cây phong thủy trồng trong nhà. Để lựa chọn các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy bạn cần dựa vào tuổi, mệnh hay đặc điểm của cây trồng đảm bảo mang lại may mắn, thịnh vượng và không gian mát mẻ cho ngôi nhà. 

Cây xanh được trồng trong nhà giúp mang năng lượng sống, tràn đầy sức sống của mẹ thiên nhiên vào một không gian và sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Cách lựa các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy

Để có thể lựa chọn các loại cây cảnh để trong nhà cho hợp phong thủy thì bạn có thể dựa theo cách lựa chọn cây phong thủy theo tuổi hoặc cây phong thủy theo mệnh và chọn cây trồng trong nhà dựa theo yếu tố phong thủy mà cây mang lại.

Cách lựa các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy

Một trong những cách để lựa chọn cây trồng trong nhà hợp phong thủy để trong nhà đó là dựa theo tuổi. Cây phong thủy theo tuổi sẽ được chia theo 12 con giáp, với mỗi một con giáp sẽ có đặc điểm và tính cách khác nhau thì từ đó mà sẽ có các loại cây phong thủy khác nhau phù hợp với từng tuổi giúp mang lại may mắn tài lộc.

Ví dụ tuổi Thìn thì hợp với cây Xương rồng hoặc cây Vạn niên thanh mang lại vận tài rất tốt và thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống là các loại cây mang lại may mắn cho gia đình theo tuổi Thìn.

>> Cây cảnh phong thủy cho 12 con giáp năm 2020

Cây phong thủy theo mệnh sẽ được lựa chọn dựa trên Ngũ Hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Với mỗi mệnh sẽ tương ứng với màu sắc và yếu tố phong thủy khác nhau vì thế mà lựa chọn trồng cây trong nhà để mang lại may mắn tài lộc. Tuy nhiên cũng có các yếu tố tương khác mà bạn cần cân nhắc để trồng cây trong nhà theo mệnh.

Một số gợi ý cho người có mệnh Kim là lựa chọn cây có ánh kim hoặc trắng ví dụ như cây Bạch mã hoàng tử, cây Lan Chi, cây Ngọc ngân,... với những loại cây này sẽ mang lại cho người mệnh Kim nhiều may mắn, dễ dàng thăng tiến trong công việc, dồi dào tiền tài.

>> Mệnh hỏa hợp cây gì để bàn? Top 7 cây phong thủy mệnh Hỏa

Nếu bạn không muốn chọn những cây trồng trong nhà theo tuổi hay theo mệnh thì chọn các loại cây phong thủy dựa theo đặc điểm và tác dụng của nó. Cây phong thủy chung sẽ được dựa vào đặc điểm của từng loại vì mỗi cây mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau. Ví dụ như Cây Kim Tiền, Kim Ngân trong phong thủy mang lại ý nghĩa tiền  bạc cho gia chủ, là loại cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc. Cây Phú Qúy thì mang lại ý nghĩa về giàu sang.

Có thể thấy, các loại cây trồng trong nhà không những mang đến sức khỏe, nguồn cảm hứng tích cực và dồi dào mà còn mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia đình. Vậy bạn đã sẵn sàng  mang những ý định đúng đắn vào ngôi nhà của bạn trong khi vừa làm sạch không khí và thể hiện tính thẩm mỹ của bạn khi trưng bày trang trí nó? Sau đây là 10 loại cây phong thủy nên trồng trong nhà của bạn.

10 Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy Nên Trồng Trong Nhà

Cây Lan Ý

Là loài thực vật loại bỏ tự nhiên nhiều chất gây dị ứng và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi có trong các sản phẩm tẩy rửa và trong hầu hết các thiết bị điều hòa không khí. Cây Lan Ý được rất nhiều gia chủ ưa chuộng sử dụng bởi nó có hình dáng đẹp và hoa màu trắng rất thu hút. Cây Lan Ý còn có nghĩa phong thủy là hút đi nhưng năng lượng xấu mang đến sự may mắn tài lộc cho gia chủ và mang đến sự hạnh phúc của một tình yêu chọn vẹn.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây lan ý

Cây lưỡi hổ

Là một loại cây trong nhà dễ trồng mà khi ai đo nhắc đến nên trồng cây gì trong nhà? Thì cây lưỡi hổ được biết đến là một cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc, mâng lại điềm lành, cảm giác an toàn và thoải mái cho cả gia đình. Không những thế cây lưỡi hổ ngoài việc làm sạch không khí còn loại bỏ các ion dương phát ra từ các thiết bị điện tử, thứ mà chúng ta tiếp xúc ngày càng có nhiều hơn. Bạn có thể lựa chọn đây là loại cây phong thủy để bàn, cây cảnh phong thủy trong phòng khách hay là cây cảnh phong thủy trước nhà đều mang lại ý nghĩa rất tốt trong phong thủy.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây lưỡi hổ

Cây Kim Ngân

Một trong các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy mà bạn nên lựa chọn. Không những thuận tiện trong quá trình chăm sóc và Kim ngân còn có rất nhiều ý nghĩa tốt cho phong thủy như mang lại mắn, tiền tài , công việc thuận buồm xuôi gió. Không những thế cây Kim Ngân còn giúp đuổi muỗi, mang lại cảm giác thư giãn, tinh thần thoải mái cho gia chủ. Đặc biệt được sử dụng rất phổ biến để làm quà tặng nhận dịp các ngày khai trương, khánh thành.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây Kim Ngân

Cây Kim Tiền

Được biết đến là những cây trồng trong nhà mang lại rất nhiều ý nghĩa về sức khỏe và phong thủy cho gia chủ. Cây Kim Tiền luôn được rất nhiều gia đình cũng như văn phòng lựa chọn để trưng bày. Vừa mang lại không gian trong lành vừa có ý nghĩa hứng tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ thế nên Cây Kim Tiền được mệnh danh là cây phong thủy sanh tiền tài lộc bởi cây Kim Tiền có thân vươn cao, lá xanh hướng lên trời như bàn tay đang hứng tài lộc.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây Kim Tiền

Cây Nha đam ( Cây Lô Hội)

Là loại cây mọng nước cây lô hội trong phong thủy này chống lại những điều không may mắn và năng lượng tiêu cực, đồng thời được biết đến với công dụng làm sạch không khí và giảm các hóa chất độc hại.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây Nha Đam

Cây phát lộc

Cây phát lộc là một loại cây lớn đối với những người đam mê phong thủy. Là một trong các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy giúp mang lại nhiều điều may mắn, thịn vượng, công việc thuận lợi và còn có tác dụng xua đuổi tà ma những điều xui xẻo cho gia chủ. Nó mang một nguồn năng lượng rất bình yên và khôn ngoan vào ngôi nhà của bạn và vì nó rất dễ trồng và không cần nhiều ánh sáng mặt trời, nó thể hiện rất nhiều tính linh hoạt.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây Phát Lộc

Cây ngọc ngân

Trong phong thủy, loại cây này tượng trưng cho vận may (điều này có thể đến dưới dạng tiền tài, sức khỏe hoặc danh vọng). Mua một cây ngọc bích để tăng cường rung cảm về tài chính và cho những chiếc lá mềm mại, đầy đặn.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây Ngọc Ngân

Cây bàng singapore đỏ

Là một cây cảnh mà bạn nên lựa chọn để trồng cây theo phong thủy trong nhà. Vừa có nhiều tác dụng và ý nghĩa trong phong thủy mà còn có màu sắc tính thẩm mỹ cao. Cây giúp thanh lọc không khí, mang lại cảm giác thoải mái trong lành cho không gian trưng bày. Được biết đến là một loại cây cảnh để trong nhà mang lại nhiều may mắn, tài lộc, công việc thì luôn thuận buồm xuôi gió và dễ dàng thành công.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy  - Cây bàng singapore đỏ

Cây hoa nhài sao

Bạn muốn có một số cảm xúc lãng mạn tích cực? Loài cây có hoa thơm này giúp củng cố các mối quan hệ và xây dựng sự lãng mạn, và mùi hương có thể giúp làm dịu tâm trí căng thẳng. Các chuyên gia khuyên bạn nên để hoa nhài gần cửa sổ hướng Nam để phát huy được hết tác dụng của nó. Và mang lại nhiều điều may mắn, gia đình hạnh phúc hòa thuận với nhau.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây hoa nhài sao

Cây phong lan

Cũng là một cây phát tài trong phong thủy. Nó là biểu tượng của sự màu mỡ và sáng tạo, hoa lan trắng có thể được đặt trong gua trẻ em và sự sáng tạo. Nếu chúng màu hồng và có hai cành, bạn có thể đặt chúng vào gua tình yêu. Nếu chúng màu vàng, bạn có thể đặt chúng ở trung tâm và sức khỏe, và nếu chúng có màu tím, bạn có thể trưng bày chúng trong gua giàu có.

Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Theo Phong Thủy - Cây Phong Lan

>> Xem Thêm: TOP 7 cây cảnh phong thủy trong phòng khách

5 lưu ý khi trồng cây phong thủy trong nhà

Vì điều kiện phát triển trong nhà không được đầy đủ như ngoài trời, vì thế trước khi chọn trồng cây theo phong thủy trong nhà vừa mang lại ý nghĩa cao và không tốn nhiều chi phí.

Những lưu ý khi chọn các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy

Tìm hiểu về cây phong thủy trồng trong nhà

Tác dụng của cây cảnh trong nhà

Trồng cây cảnh trong nhà giúp giảm tress, căng thẳng và giúp loại bỏ đi các khống khí cũng như các bụi bẩn trong nhà giúp lọc không khí mang đến một bầu không khí thư giãn, trong lành. Trồng cây xanh trong nhà còn giúp loại bỏ đi các từ trường phát ta từ các thiết bị điện tử. Ngoài ra tác dụng của cây cảnh trong nhà  còn mang đến may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ trong phong thủy. 

Các vị trí nên đặt cây cảnh trong nhà

Khi trồng cây cảnh trong nhà bạn nên lựa chọn những vị trí thoáng mát mà không phải mất nhiều thời gian để chăm sóc nhưng cây vẫn phát triển sinh trưởng tốt như cửa sổ, ban công, hiên nhà, giếng trời,...

Cách chăm sóc cây phong thủy làm cảnh trong nhà

Khi lựa chọn cây cảnh trồng trong nhà bạn nên cân nhắc chọn những loại cây có khả năng chịu hạn  tốt mà vẫn phát triển bình thường. Vì thế bạn không nên tưới nước quá nhiều cho cây và tránh để cây ở những vị trí quá bí, tối tăm và không có ánh sáng cũng như không thoáng mát.

Nguồn nước

Như ở trên thì khi bạn lựa chọn các loại cây cảnh trong nhà theo phong thủy thì nên lựa chọn những loại cây có khả năng chịu hạn tốt để khi bạn không có thời gian chăm sóc thường xuyên cây của bạn vẫn phát triển và mang đến phong thủy tốt cho gia đình của  bạn. Bạn nên tưới cây khoảng 2 lần/ tuần để cây được cung cấp đầy đủ nước và tránh cây bị ngập úng.

Nguồn ánh sáng

Bạn nên đặt cây ở các vị trí thoáng mát và có nguồn ánh sáng nhẹ nhành để cây có đủ nguồn ánh sáng để cây có thể thực hiện quá trình quang hợp để cây phát triển tốt nhất. Tuy nhiên bạn nên lưu ý không nên đặt cây cảnh dưới ánh sáng của tấm kính vì ánh sáng dưới đây là ánh sáng nóng khiến cây dễ bị héo.

Đất

Đất trồng cây cảnh trong nhà nên là loại đất xốp thông thoáng có nhiều chất dinh dưỡng và không giữ nước quá lâu.           

Lời kết

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi về các cách lựa chọn cây trong nhà và giới thiệu cho các bạn 10 các loại cây trồng trong nhà theo phong thủy phần nào các bạn có thêm kiến thức để có thể lựa chọn cho không gian nhà của mình những loại cây trồng trong nhà phù hợp vừa được đảm bảo cho sức khỏe và mang lại nhiều may mắn cho cuộc sống công việc của mình.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi chia sẻ của chúng tôi!

Bạn muốn tham khảo thêm các loại cây trong nhà góp phần trang trí cho không gian sống thì có thể tham khảo thêm tại nhà cung cấp: Sachico - Nhà cung cấp cây cảnh, cây giống hàng đầu 

Có thể bạn quan tâm

TOP 6 mẫu cây cảnh trồng trong nhà tốt nhất

Top 5 cách bố trí cây cảnh trước nhà

Xem thêm: 

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

Các bài viết Phong Thủy

Tiêu dùng xanh 24h | Tạo dựng không gian sống đẹp

Địa chỉ12/291 Phú Diễn - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Email: info@tieudungxanh24h.com

Hotline: 0962085490

Thời gian làm việc: 24/7/365

 

959 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn