0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Cách Đóng Giường Bằng Gỗ Pallet Đẹp - Rẻ - Đơn Giản

Haunth 4 năm trước 857 lượt xem

Giường ngủ bằng gỗ Pallet ngày càng được ưa chuộng vì ưu điểm đẹp rẻ, hôm nay cùng tìm hiểu cách đóng giường bằng gỗ pallet nhé.

Nói về đồ nội thất được sử dụng trong không gian nhà của mình thì  ai cũng muốn nó mang nét riêng theo cách thiết kế của mình. Nhưng hầu hết để những món đồ nội thất hoàn thiện có tính thẩm mỹ và chắc chắn sử dụng thường rất khó bởi đó được xem là tác phẩm nghệ thuật đều được các thợ mộc, kiến trúc sư thiết kế bài bản dựa trên tay nghề của họ. Nhưng có những món đồ nội thất sử dụng được nguyên vật liệu pallet thì bạn có thể tự làm và thiết kế rất đơn giản. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách đóng giường bằng gỗ pallet cực dễ và siêu đẹp nhé.

1. Gỗ Pallet là gì?

Gỗ Pallet là những tấm vật liệu được đóng  lại từ các thanh gỗ, thanh nan trên – giữa - dưới,  bề mặt phẳng, các thanh gỗ được đóng chắc chắn liên kết chặt chẽ với nhau.

Pallet gỗ là loại pallet có giá thành rẻ nhất trong các loại pallet. Gỗ Pallet thường được làm từ lá cây, gỗ mềm.. sử dụng pallet gỗ để làm đồ nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Gỗ pallet
Gỗ pallet

Pallet thường được sử dụng để vận chuyển hàng, tải hàng hóa khi dùng xe nâng hay các thiết bị nâng chuyển khác. Lưu trữ hàng hóa rất tốt bởi hạn chế được tối đa mức độ hư hỏng của hàng hóa, tránh ẩm mốc từ đất.

Hiện nay có 4 loại pallet phổ biến: Pallet gỗ, pallet giấy, pallet nhựa và pallet sắt.

2. Cách đóng giường bằng gỗ Pallet.

15-20 tấm gỗ pallet tùy vào kích thước giường bạn muốn

20-25 miếng gỗ đóng pallet

Các cục gù

Giấy nhám

Thanh chữ L

Tắc kê

Cưa, búa, đinh, bánh xe nhỏ

Keo sữa

Sơn, dầu, cọ vẽ

Máy khoan

Xăng thơm để pha sơn

Cách đóng giường bằng gỗ pallet không hề khó bạn chỉ cần khéo léo tỉ mỉ và có một chút sáng tạo thì ngay lập tức bạn có thể sở hữu ngay một chiếc giường bằng gỗ pallet làm cho phòng ngủ của bạn có tính thẩm mỹ cao và mang phong cách riêng của bạn. Bạn hãy xem kỹ nhưng thao tác sau nhé.

Bước 1: Chọn gỗ pallet

Bạn có thể chọn mua gỗ pallet tại các xưởng gỗ với chi phí không quá cao, bạn cần chọn những thanh gỗ có độ chắc chắn, độ dày, kích thước bằng nhau các thanh đều màu với nhau không bị vết đốm sẽ làm cho chiếc giường của bạn xấu.

Chọn gỗ pallet

Bước 2: Đánh bóng gỗ pallet

Sau khi mua những tấm gỗ pallet về bạn cần dùng máy trà hoặc giấy nhám để đánh bóng và mịn những vết nhám trên gỗ để khi bạn sử dụng hay đặt chăm đệm lên giường sẽ không bị giám. Hoặc nó sẽ thuận tiện cho việc sơn màu nếu bạn muốn thêm màu sắc.

Đánh bóng gỗ pallet

Bước 3: Sơn màu cho gỗ pallet

Những tấm gỗ pallet sau khi được đánh mịn thì bước này nếu muốn bạn có thể lựa chọn những màu sơn mình thích để tiến hành trang trí. Bạn nên sơn 2 lần nhé, để chống mối mọt và giúp cho các lớp sơn được mịn và giữ lâu hơn. Bạn nên sử dụng màu sơn theo sở thích hay theo bảng màu phong thủy của bạn tùy ý.

Sơn màu cho gỗ pallet

Bước 4: Ghép những thanh gỗ pallet thành giường

Cách đóng giường bằng gỗ pallet: Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng các thanh gỗ pallet, chúng ta sẽ tiến hành ghép những thanh gỗ vào với nhau để tạo thành chiếc giường. Để cho chiếc giường được kiên cố bạn cần dùng đinh, keo sữa, búa và máy khoan để giữ các thanh gỗ với nhau. Bạn nên giữ khoảng cách giữa các thanh nan khoảng 5 cm. Bước này bạn cần phải cẩn thận nếu không sẽ đau tay nhé.

Ghép thanh gỗ pallet thành giường

Bước 5: Kiểm tra và lắp thêm bánh xe cho  chiếc giường

Nếu bạn thường xuyên di chuyển giường hoặc bạn thích sự tiện lợi thì bạn có thể lắp thêm bánh xe ở góc. Bạn cần chú ý ốc vít, đinh đã được đóng chặt chưa để giường không bị lỏng lẻo.

Lắp bánh xe cho giường - Cách đóng giường bằng gỗ pallet

Bước 6: Trang trí để hoàn thành chiếc giường bằng gỗ pallet.

Những thanh gỗ pallet đã được vào khuôn của một chiếc giường chuẩn chỉnh, giờ bạn cần tìm chỗ hợp lý trong phòng ngủ và tiến hành trang trí xung quanh, dải đệm ga, chăn gối và sau đó là những giấc ngủ sảng khoái thôi.

Cách đóng giường bằng gỗ pallet

3. Những mẫu trang trí phòng ngủ từ cách đóng giường bằng gỗ pallet

- Mẫu 1

Cách đóng giường bằng gỗ pallet

- Mẫu 2: 

- Mẫu 3:

Cách đóng giường bằng gỗ pallet

- Mẫu 4:

Cách đóng giường bằng gỗ pallet

- Mẫu 5:

Cách đóng giường bằng gỗ pallet

- Mẫu 6:

Cách đóng giường bằng gỗ pallet

- Mẫu 7: 

Cách đóng giường bằng gỗ pallet

- Mẫu 9: 

Cách đóng giường bằng gỗ pallet

- Mẫu 10:

Hữu ích cho bạn:

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

Cách nhanh nhất để trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm

Đọc thêm bài viết về Nội thất

Xem thêm sản phẩm về Nội thất phòng ngủ

Fanpage: Tiêu Dùng Xanh 24H

857 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn