0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Tổng hợp các cách trang trí nhà ngày tết đơn giản mà đẹp

Đào Cúc 3 năm trước 1870 lượt xem

Nếu bạn là người Việt Nam thì sẽ biết đến những ngày lễ lớn nhất trong năm, trong một năm sẽ có rất nhiều lễ lớn cho cả nước, hoặc tùy dân tộc, tôn giáo. Tết cổ truyền là ngày lễ quan trọng nhất, mọi người quay quần tụ tập bên gia đình đón một năm mới bình an. Nếu nhà bạn nào muốn không khí Tết rộn rực thì hãy trang trí nhà mình thật sắc xuân, để có một không khí vui tươi, đầm ấm. Ngày lễ Tết sẽ có rất nhiều ý nghĩa và phong tục của người Việt chúng ta, để đón một năm mới đầy hạnh phúc, tài lộc bạn nên tìm hiểu các cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp bằng những cành hoa, câu chúc thật ý nghĩa.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-1
Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp

Ý Nghĩa ngày Tết Nguyên Đán Việt Nam

Tết Nguyên Đán hay còn gọi là Tết Âm Lịch, Tết Cổ Truyền, Tết Cả, Tết Ta. Nhằm ngày mùng một tháng một âm lịch, và kéo dài trong 3 ngày cũng là ngày lễ lớn nhất trong năm của người dân Việt Nam. Đến đến xuân về là sự khởi đầu cho một năm mới đầy bình an, vào ngày Tết gia đình luôn đông đủ, xum vầy bên nhau, mọi người sẽ chúc Tết nhau, chúc nhau một năm mới đầy niềm vui, tài lộc. Việt Nam có ba miền Bắc Trung Nam mỗi miền sẽ có sự đặc trung riêng cho ngày Tết đến từ cách trang trí, mâm cơm gia đình, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngày Tết và các cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-2
Ý nghĩa ngày Tết Nguyên Đán 

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp trong nhà

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-21
Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp trong nhà 

Từ trong ra ngoài, để hiểu rõ về cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp bạn cần hiểu ý nghĩa của ngày tết Việt Nam và trang trí sao cho đẹp và phù hợp với không khí xuân. Để bắt đầu trang trí tết người Việt chúng ta thường dành riêng ra một ngày nghỉ để dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ nhất trước khi trang trí. Nếu bạn là người miền Bắc thì ngày tết không thể thiếu hoa mai, bình quất. Miền Trung và Nam trang trí hoa mai, mỗi miền sẽ có loại hoa và trái riêng đều mang hương sắc xuân.

>>Xem thêm Trang trí nhà ngày tết 2021 cho gia đình

Trang trí bàn thờ gia tiên ngày Tết

Bàn thờ gia tiên luôn được dọn dẹp sạch sẽ hàng ngày, vào ngày Tết bàn thờ cần được trang trí cẩn thận, có đầy đủ lễ để thờ cúng ông bà tổ tiên, mong cầu một năm mới bình an. Trên bàn thờ tổ tiên bắt buộc chính giữa phải có bát hương, ngày Tết sẽ thắp hương qua đêm cần chuẩn bị trụ cắm hương vòng để đảm bảo hương luôn cháy. Đặt hai bên trái phải hai bát hương và hai cây nến, hoặc đèn dầu tượng trưng cho mặt trăng và mặt trời. Chuẩn bị hai bình hoa cúc đặt hai bên cân đối, chính giữa ban thờ là mâm ngũ quả để tỏ lòng thành kính với tổ tiên, mang ý nghĩa đặc biệt uống nước nhớ nguồn.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-3
Trang trí bàn thờ gia tiên 

Chuẩn bị đầy đủ vàng mã, tiền âm phủ, quần áo dành cho các cụ, để các cụ có đồ đẹp và tiền đi chơi. Ngày Tết không thể thiếu bánh chưng, kẹo mứt bạn cần sắp đặt hai bên ban thờ bằng những hộp bánh kẹo thật cân đối với nhiều màu sắc để không khí thêm xuân, và đừng quên mua vài hộp hương vòng để thắp trong ngày đầu năm mới. Đối với cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp bạn cần phải chú trọng đến không gian nhà sạch sẽ và tươi vui.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-4
Chuẩn bị mâm cúng gia tiên 

Trang trí Tết bằng câu đối

Ông đồ và câu đối đã quá quen thuộc với mọi người dân rồi. Ngày Tết sẽ có những phiên chợ xuân, ở đấy sẽ có thầy đồ với xập giấy đỏ đang ghi lên những câu đối đầy ý nghĩa để người dân mang về tặng bạn bè hoặc trang trí Tết. Nên treo câu đối hai bên ban thờ trước cửa phòng khách, cổng nhà để khách tới chơi nhà đều đọc được câu đối mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho gia chủ.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-5
Trang trí Tết bằng câu đố 

Trang trí Tết bằng cây cảnh, hoa

Xuân về trăm hoa đua nở, ngày Tết sao có thể thiếu hoa được. Đối với vùng miền bạn có thể trang trí hoa mai, hoa đào, hay quất tùy thuộc vào sở thích chơi hoa, hiện nay nhiều nhà trang trí nhiều bình hoa trong nhà không khí xuân sẽ tươi vui hơn. Đặt bình hoa trong phòng khách cạnh bộ bàn ghế, trên bàn đặt bình hoa để nhà thêm đẹp, có rất nhiều loại hoa đẹp cho bạn chọn đặt bàn như hoa ly, hoa hồng, hoa cát tường,...

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-7
Trang trí hoa mai ngày Tết 

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-16
Trang trí bằng hoa cúc 

Trang trí Tết bằng cây tài lộc

Cây tài lộc với ý nghĩa mang lại may mắn, nhiều tài lộc, thành công đến với gia đình, được bán rất nhiều vào ngày Tết. Trong nhiều cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp thì cây tài lộc trang trí đơn giản nhất. Bạn nhà bạn có tủ hoặc kệ đựng trong phòng khách thì đặt cây tài lộc vào, nếu không có bạn đặt cây trên bàn.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-43
Cây tài lộc 

Trang trí Tết bằng bóng nháy

Sử dụng bóng nháy trong cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp với giá thành rẻ, hầu hết các gia đình hiện nay áp dụng cách trang trí này. Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dàn bóng nháy, trang trí bóng nháy trên cây cảnh, hoa để cây thêm lung linh. Nếu bức tường nhà bạn trống trải hãy dán dây bóng nháy theo hình hoặc chữ có ý nghĩa Tết lên tường. Nhiều nhà có tủ tường trong phòng khách hãy dán dây bóng nháy vào tủ tường không gian phòng khách nhà bạn sẽ sáng lung linh.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-25
Trang trí bóng nháy trên hoa đào

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp ngoài sân

Bên ngoài sân nhà hãy dọn dẹp sạch sẽ để không khí trong lành đón khách đến chơi nhà. Dọn và cắt tỉa những cành cây, dọn dẹp cỏ quanh sân nhà, trước ngày Tết hai tuần bạn nên trồng thêm những vặt hoa mười giờ nếu nhà bạn có nhiều đất để vào ngày Tết hoa sẽ kịp nở, sắc xuân từ trong ra ngoài mang đến một cái Tết ấm êm và có thể trang trí sân bằng nhiều chậu hoa cúc, hoa đào, mai như hình ảnh dưới đây sẽ rất tuyệt.

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-8
Trang trí nhà ngày tết đẹp 

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-9
Trang trí sân cho ngày Tết 

Khám phá mâm cơm Tết 3 miền Bắc, Trung, Nam

Mâm cơm Tết miền Bắc

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-15
Bánh chưng truyền thống 

Mỗi miền sẽ có những hương vị đặc sản trung và riêng khác nhau, đối với miền Bắc ngày tết không thể thiếu Bánh chưng, gà luộc, chả ram, nấm đông cô xào rau củ, xôi gấc, vịt nấu măng khô, đây là một mâm cơm đầy đủ với những món ăn thân thuộc đối với người dân miền Bắc. Mâm cơm của người miền bắc có rất nhiều ý nghĩa trong từng món ăn như:

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-10
Mâm cơm Tết miền Bắc 

Mâm cơm Tết miền Trung

Miền nào cũng phải có bánh chưng trong ngày Tết, Miền trung cũng khá giống với ẩm thực miền Bắc ngày tết sẽ có món canh măng khô và thêm những món ắn với nhiều ý nghĩa tốt đẹp:

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-11
Mâm cơm Tết miền Trung 

Mâm cơm Tết miền Nam

Ngoài những món ăn quen thuộc như bánh chưng, bánh tét, giò chả mà người dân Việt Nam ai cũng biết đến thì miền Nam lại có thêm những món ăn mang đậm hương vị vùng miền như này:

Cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản mà đẹp-13
Mâm cơm Tết miền Nam 

Lời kết:

Trên đây là tổng hợp các cách trang trí nhà ngày tết đơn giản mà đẹp cho mọi gia đình. Với nhiều ý nghĩa cho bạn hiểu hơn về ngày lễ tết không phải ai cũng biết, và trang trí sao cho phù hợp với không khí xuân, mang lại một năm đầy tài lộc. Tieu Dùng Xanh 24H chúc tất cả các bạn có đón một năm mới, một khởi đầu mới đầy niềm vui và hạnh phúc.

Xem thêm: TOP 54+ Mẫu Trang Trí Mặt Tiền Nhà Ống 3 Tầng Độc Lạ

                   Cách làm đồ handmade trang trí phòng khách và nội thất trong nhà

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

Bài viết trang trí nhà cửa

Fanpage: Tiêu Dùng Xanh 24H

1870 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn