0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Bật Mí Cách Trồng Hoa Hồng Leo Pháp Siêu Đơn Giản

Haunth 4 năm trước 1185 lượt xem

Hoa hồng vốn được xem là “nữ hoàng ” của các loài hoa, được mọi người yêu thích sử dụng trong nhiều dịp và săn lùng để trồng trong vườn nhà. Và hoa hồng leo cũng không nằm ngoài số đó. Những giàn hoa nở rực rỡ, hương thơm quyến rũ, thu hút ánh nhìn góp phần tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Nghe thấy tên là bạn đã tò mò muốn trồng xem nó như thế nào. Vậy hãy cùng tieudungxanh24h chúng tôi hôm nay cùng tìm hiểu cách trồng hoa hồng leo pháp đẹp mà cực kì đơn giản nhé.

Trong các loại hoa hồng leo được du nhập vào Việt Nam như Châu Âu, Anh, Pháp.. thì hoa hồng leo pháp được xem là nổi tiếng nhất bới nó có hình dáng, hương thơm, màu sắc rất quyến rũ cảnh quan.

Hoa hồng leo Pháp là gì?

Trước khi đi đến cách trồng hoa hồng leo pháp thì chúng ta cùng hiểu xem hoa hồng leo pháp là loại hoa như thế nào nhé. Hoa hồng leo Pháp hay còn có tên gọi phổ thông là hoa hồng dây, một giống cây leo thường được trồng ở hàng rào, mái vòm cổng hay các khuôn viên, sân vườn nhà. Hoa hồng leo pháp nở rất nhiều hoa, bông to, màu sắc nhẹ nhàng, hương thơm quyến rũ. Bông lớn, nhiều cánh và đa dạng màu sắc như hồng đậm, hồng phai, hồng tím, trắng, vàng. Hoa hồng leo pháp giúp cho không gian nhà xanh hơn, đẹp hơn và khá là thơ mộng, quyến rũ làm cho không khí thoải mái, tràn ngập sắc thơm. Hoa nở quanh năm nhưng thường nở rộ vào mùa hè nên rất được nhiều chị em mê và lựa chọn để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Hoa hồng leo Pháp
Hoa hồng leo Pháp

Cách trồng hoa hồng leo Pháp tại nhà

Hoa hồng leo Pháp mang một vẻ đẹp tinh thế hơn các loại hồng bình thường nên khiến các chị em khá e ngại vì nghĩ cách trồng yêu cầu nhiều kĩ năng, tuy nhiên thực tế cho rằng loài hoa này cực kì dễ trồng và chăm sóc, phát triển nhanh.

Chọn giống hoa hồng leo Pháp

Trong các bước trồng hoa hồng leo Pháp thì có lẽ bước chọn giống rất quan trọng bởi nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sinh trưởng và pháp triển của hoa. Có 2 cách trồng hoa hồng leo Pháp đó là trồng bằng hạt và giâm cành. Nếu trồng bằng hạt giống các chị em nên lựa chọn mua tại các cửa hàng hạt giống uy tín, hạt mẩy, không bị hỏng hay mọt. Nhưng trồng bằng hạt rất khó và không lâu dài và phát triển nhanh bằng nhân giống bằng giâm cành, các chị em lựa chọn cành mập, to, khỏe và tươi tốt, không sâu bệnh.

Cách trồng hoa hồng leo Pháp từ hạt giống

Cách trồng hoa hồng leo Pháp bằng hạt giống
Hoa hồng leo pháp trong chậu

Trước khi gieo hạt giống xuống đất các chị me nên ngâm hạt trong nước ấm khoảng 14 giờ để tạo điều kiện cho hạt giống nhanh nảy mầm. Đất phải đảm bảo đủ ẩm và dinh dưỡng cho hạt nảy mầm. Đặt chậu cây vào nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nếu bạn trồng vào mùa hè phải đảm bảo nhiệt độ không quá nóng và thiếu nước. Sau 10-20 ngày hạt nảy mầm, sau 1 – 2 tháng cây con đã cứng cáp thì sẽ tiến hành bứng chuyển cây ra chỗ trồng rộng hơn.

Cách trồng hoa hồng leo Pháp từ cành giâm

Cách trồng hoa hồng leo Pháp bằng cành giâm
Hoa hồng leo Pháp cây con

Nếu trồng theo cách cành giâm thì trước khi trồng ngâm cành vào nước khoảng 2-3 tiếng. Đảm bải cho cây được giâm trong thoáng mát, nếu quá nắng cần che đậy kĩ cho cây. Chôn cây với độ sâu vừa phải, chôn khúc thân cây giữa phần màu nâu và màu xanh có gai của cây chìm xuống đất khoảng 3 ngón tay, lấp đất kỹ. Tưới nước đảm bảo độ ẩm để cây mọc rễ và phát triển khỏe mạnh.

Điều kiện trồng hoa hồng leo Pháp

Giống hoa hồng leo Pháp phát triển và sinh trưởng rất nhanh ở điều kiện khí hậu thích hợp. Bạn có thể trồng hoa tại cột, vòm cổng, thậm chí là chậu hay bồn hoa chỉ cần đó là nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên thì hoa sẽ pháp triển nhanh hơn và ép cho hoa hồng leo ra hoa. Và hơn nữa bạn cần chuẩn bị cho nó một cái giàn chắc chắn để cây có thể vươn cành của mình bám và leo lên. Thời điểm thích hợp nhất để bắt đầu trông hoa hồng leo Pháp là vào đầu mùa xuân, hè hoặc thu. Đặc biêt là mùa xuân sẽ cho cây có sức đề kháng tốt hơn.

Cách trồng hoa hồng leo Pháp

Đất trồng phải đảm bảo đụ sâu, tươi xốp, nên có ít thành phần đất sét và có khả năng thoát nước cao vì Hoa hồng leo Pháp không ưa nhiệt độ quá ẩm nên cây rất dễ bị ngập úng và thối gốc. Nếu không có đất thịt bạn có thể dùng đất cát trộn thêm phân hữu cơ và đất sét vào cùng.

Cách chăm sóc khi trồng hoa hồng leo Pháp

Vào mùa khô bạn nên tưới cây vào buổi sáng, tránh tưới vào buổi trưa nắng sẽ khiến cây bị sốc nhiệt và không tưới lên lá, hoa sẽ tạo điều kiện cho nấm phát triển. Vào mùa xuân bạn có thể bổ sung thêm cho cây phân hữu cơ có chứa kali, nitơ và photpho để cây tạo bông. Vào tháng 7 không nên bón phân chưa nitơ, tháng chín thì phân có chứa kali để cây tạo thân gỗ chắc khỏe. Bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa cành linh tinh, nhỏ, xấu để cây nuôi cành chính theo kiểu dáng bạn muốn.

Đối với hoa hồng leo Pháp bạn chỉ cần tỉa một ít để cây không bị quá rậm. Để cây có thể ra hoa bông to hơn. Và sau khi từng đợt hoa nở bạn có thể cắt bỏ những cành hoa tàn để cây tập trung chất dinh dưỡng nuôi cây cho đợt nở hoa tiếp theo.

Qua hướng dẫn cách trồng hoa hồng leo pháp đơn giản như vậy các chị em có thể thêm cho mình một ý tưởng để tô điểm thêm cho khuôn viên nhà mình thêm rực rỡ nhé!

Đọc thêm

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

 

1185 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn