0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Măng khô nấu với gì? TOP 3 món ăn chế biến từ măng khô ngon tuyệt

hoangvv 5 năm trước 6874 lượt xem

Măng tươi được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời tự nhiên hoặc thông qua các công cụ sấy khô khác để măng khô lại và có thể bảo quản lâu hơn. Vậy bạn có biết cách để làm măng khô và măng khô nấu với gì đơn giản nhưng lại ngon và bổ dưỡng.

Cách làm măng khô

Măng khô nấu với gì
Măng khô

Măng khô được xem là một nguyên liệu đặc trưng của vùng Tây Bắc. Không chỉ riêng gì ở Tây Bắc mà măng khô vẫn được sử dụng và chế biến nhiều món ăn phổ biến ở nhiều vùng miền khác nhau. Với một vị dai ngon, ngọt đậm đà, măng khô luôn lôi cuốn được mọi thực khách.

Những loại măng để làm măng khô là măng tre, cây vầu, luồng và nứa. Nhưng có lẽ loại măng tre rừng là loại măng làm măng khô ngon nhất. Loại măng tre rừng này không đắng, không ngọ và khi làm măng không trắng như các loại măng khác mà măng sẽ có màu vàng tươi khá đẹp. Để làm được một mẻ măng khô ngon,thì người làm phải lấy măng đúng mùa để măng được ngon nhất và đúng vị nhất.

Măng sau khi được thu hoạch về sẽ phơi trực tiếp dưới nắng mặt trời tự nhiên, nếu nắng to thì chỉ cần phơi trung bình khoảng 4 ngày là được. Người làm thường thường dùng mẹt đan bằng tre để phơi măng để đảm bảo vệ sinh. Để nhanh khô mỗi ngày chúng ta lật khoảng 2-3 lần. Nếu thời tiết không được thuân lợi người làm sẽ cho lên bếp để hong.

Măng khô bao gồm có 2 loại là măng khô củ và măng khô xé. Tùy thuộc vào từng loại món ăn mà măng khô nấu với gì sử dụng loại măng khác nhau cho phù hợp và nâng cao hương vị của món ăn.

Măng khô nấu với gì ngon mà đơn giản

Măng khô trước khi được đem chế biến với các món ăn thì đem rửa với nước lạnh và ngâm một đêm. Hôm sau thì cho măng khô vào nồi ngập nước rồi luộc qua. Đun sôi khoảng 15 đến 20 phút thì vớt măng ra rổ sau đó rửa măng sạch bằng nước lạnh để măng nở ra và loại bỏ nhũng bụi bẩn. Sau đó luộc lại tiếp. Cứ làm như vậy khoảng 2 đền 3 lần cho đến khi không còn thấy màu nước luộc măng vàng đậm nữa là được. Bước đầu xử lý xong thì tiến hành nấu với các nguyên liệu khác, mà măng khô nấu món nào cũng ngon. Nếu măng luộc rồi mà không sử dụng hết trong một lần thì có thể bỏ vào túi và để vào ngăn mát của tủ lạnh, có thể dùng được trong khoảng 2-3 tuần.

1. Măng khô nấu với gì? Vịt nấu măng khô ngon không tưởng

Măng khô nấu với gì - vịt nấu măng khô
Vịt nấu măng khô

Măng khô nấu với gì? Có lẽ đó cũng là một câu hỏi mà chúng ta hay gặp của các chị em nôi trợ. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu một món ăn ngon tuyệt với vịt. Món vịt nấu măng khô có thể dùng cùng thực phẩm khác như cơm, bánh phở hay bún đều ngon không làm ảnh hưởng đến hương vị ngọt của món ăn. Tóm lại đây được xem như một món ăn không thể thiếu trong thưc đơn nhà bạn.

Các chị em cần phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu: 1ki lô gam vịt, 1 lạng măng khô, hành xả gừng, rượu và các gia vị nêm nếm thêm khác.

Vậy là chuyện mục măng khô nấu với gì đã được giải đáp. Ai đẫ nếm thử qua một lần thì khó có thể nào mà quên được hương vị thơm nồng, nước dùng ngọt thanh, miếng vịt nhừ mềm, miếng măng dai dai. Vậy giờ bạn có thể trổ tài nấu nướng của mình với món ăn ngon tuyêt này với cả nhà rồi.

2. Măng khô nấu với gì? Măng khô kho thịt đậm đà từng miếng.

Măng khô nấu với gì - măng kho kho thịt
Măng khô kho thịt

Măng khô kho thịt là một mắn ăn mặn khi được ăn với cơm thì rất tốn cơm. Để thực hiện món ăn này bạn cần chuyển bị những nguyên liệu vừa ăn: thịt ba chỉ, măng khô, hành khô và các gia vị nêm nếm.

3. Măng khô nấu với gì? Canh măng hầm chân giò

Măng khô nấu với gì - canh măng hầm chân giò
Canh măng khô hầm chân giò

Đây là một món ăn thường có trong dịp Tết mà nhà nào cũng nấu để đầy đủ theo truyền thống dân tộc. Vậy nấu măng khô hầm chân giò này như thế nào để ngon đúng vị. Để nấu món canh măng hầm chân giò ta cần chuẩn bị chân giò, xương sườn, măng khô, hành.. và các gia vị bổ sung.

Cách chọn măng khô ngon và đảm bảo an toàn

Đọc thêm:

6 cách HOT nhất trang trí noel văn phòng năm 2020

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

 

6874 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

1 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn
  • V...Vân Hạ

    bài viết rất hữu ích. Cảm ơn web

    31-03-2020 00:29:39