0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

10 lưu ý khi thiết kế mẫu phòng ngủ có toilet

Haunth 4 năm trước 1048 lượt xem

Phòng ngủ được xem là không gian rất quan trọng của ngôi nhà. Bởi đây là nơi mà mỗi chúng ta sẽ nghỉ ngơi thư giãn sau mọi hoạt động học tập làm việc hàng ngày. Vậy nên không gian này luôn được thiết kế và bố trí nội thất sao cho tiện ích. Vì thế mà hiện nay mẫu phòng ngủ có toilet rất được ưa chuộng tận dụng. Phòng tắm và phòng vệ sinh được thiết kế bố trí luôn trong phòng ngủ sẽ giúp cho không gian của bạn tiện nghi rất nhiều cho các hoạt động sinh hoạt.

Để xây dựng được một không gian mẫu phòng ngủ có toilet hài hòa phù hợp các yếu tố kiến trúc mà vẫn mang lại tính thẩm mỹ và đảm bảo được các thành phần về phong thủy bạn hãy cùng tham khảo những tip thủ thuật mà chúng tôi chia sẻ:

1. Có nên xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

Việc xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ mang lại sự tiện nghi cho hoạt động sinh hoạt cá nhân hàng ngày của các thành viên trong gia đình. Mẫu phòng ngủ có toilet khép kín sẽ mang lại sự riêng tư cá nhân bạn sẽ không phải chờ đợi mỗi lần cần đi vệ sinh nếu như nhà nhiều thành viên. Và bạn cũng không cần tốn công sức đi lại để đến được nhà vệ sinh.

Có nên xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

Còn về vấn đề phong thủy, nhiều người lo sợ rằng nhà vệ sinh là nơi có người âm khí có hại cho sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Nhưng nếu bạn biết cách sắp xếp thì sẽ không ảnh hưởng gì đến yếu  tố phong thủy cả. Không nên đặt nhà vệ sinh theo hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc vì những hướng này sẽ sinh ra khí xấu. Vậy nên bạn không phải quá lo ngại về vấn đề này mà không tận dụng sự tiện nghi khi xây dựng nhà tắm, nhà vệ sinh trong phòng ngủ.

Xem thêm: Cách nhanh nhất để trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm

2. Những ưu điểm của nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Tiết kiệm được không gian nhà ở. Thay vì bạn phải xây dựng 2 không gian là phòng ngủ và phòng vệ sinh riêng biệt sẽ tốn khá diện tích.

Mang lại sự thuận tiện, thoải mái cho hoạt động sinh hoạt cá nhân của mọi người trong gia đình.

3. Lưu ý khi thiết kế mẫu phòng ngủ có toilet

3.1. Hình dáng, kích thước của nhà vệ sinh, phòng tắm

Nhà vệ sinh có thể có rất nhiều hình dáng như hình chữ nhật, hình tam giác, hình vuông... miễn sao nó phù hợp với không gian phòng ngủ

Để xây dựng được mẫu phòng ngủ có toilet thì sàn nhà của bạn tối thiểu phải có kích thước 7.6 m2.

3.2. Hướng đặt nhà vệ sinh

Bạn cần tránh đặt hướng cửa nhà vệ sinh theo các hướng sau đây nếu không rất ảnh hưởng đến sức khỏe tài lộc của mình:

3.3. Phong cách của nhà vệ sinh

Bạn có thể thiết kế nhà vệ sinh nhà tắm phù hợp với phong cách nhà ở của bạn và phù hợp với kinh tế gia đình từ sang trọng đến đơn giản. Có những phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hay phong cách tối giản trong nội thất. Mỗi phong cách thì đều mang đến cho bạn một sự trải nghiệm sống khác nhau. Bạn hãy lựa chọn thiết kế phong cách đồng nhất với phong cách ngôi nhà của bạn.

Nhà vệ sinh phong cách tân cổ điển

3.4. Lưu ý về thiết kế

3.5. Thiết kế lối vào

Kích thước lối vào của nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ có chiều cao khoảng 1,9m – 2,1m – 2,3m và chiều rộng 0,68m- 0,82m- 1,02m. Với mẫu phòng ngủ có toilet bạn nên sử dụng cửa treo hoặc cửa trượt sáng ngang để tiết kiệm được không gian, trông sẽ đỡ rối mắt hơn.

3.6. Vị trí cửa sổ trong nhà vệ sinh, nhà tắm.

Có lẽ cửa sổ là một yếu tố quan trọng cho không gian hẹp. Đây sẽ là nơi đón nguồn ánh sáng tự nhiên giúp cho phòng tắm, phòng vệ sinh được thông thoáng hơn.

Bạn nên đặt cửa sổ gần trần nhà, đây sẽ là một giải pháp tốt cho không gian trên tường của mẫu phòng ngủ có toilet. Bạn có thể tận dụng được không gian tường phía dưới để treo các phụ kiện khác. Và khi đặt cửa sổ gần trần nhà sẽ đảm bảo được yếu tố riêng tư bên ngoài không nhìn thấy được.

3.7. Hệ thống chiếu sáng và thông gió.

Để không gian phòng tắm, phòng vệ sinh không bị ứ đọng. ẩm mốc khó chịu ảnh hưởng đến phòng ngủ của bạn thì bạn cần xây dựng  hệ thống thông gió đó là một chiếc quạt thông gió. Yếu tố ánh sáng vì đã có cửa sổ trên tường cao nên bạn chỉ cần chọn ánh sáng nhân tạo với màu sắc vừa đủ với không gian.

3.8. Lựa chọn trang trí màu sắc

Về màu sắc thì với nhà vệ sinh, nhà tắm được thiết kế trong phong ngủ có diện tích hẹp thì bạn nên trang trí với màu sắc có tông sáng, nhạt thì sẽ giúp mở rộng không gian. Tránh sử dụng màu sắc đậm, trầm sẽ khiến cho không gian đã hẹp lại càng hẹp và tối tăm hơn.

3.9. Lưu ý để nhà vệ sinh, nhà tắm luôn sạch sẽ thơm tho

Để không gian mẫu phòng ngủ có toilet luôn được thơm tho, sạch sẽ, mát mẻ bạn cần phải thương xuyên lau chùi, dọn dẹp để tránh tình trạng lâu ngày không vệ sinh dẫn đến bụi bẩn bám lâu ngày sẽ làm cho gạch đá hoa tường bị ố vàng khó xử lý. Ngoài ra bạn có thể sử dụng sáp thơm đặt một góc trong phòng tắm để bất cứ lúc nào cũng có khí thơm nhẹ nhàng, giúp bạn thoải mái hơn khi bước vào.  

3.10. Đặt thêm cây xanh mini để giúp phòng tắm thông thoáng

Bạn có thể đặt thêm một chậu cảnh mini vào góc để tạo màu sắc xanh và giúp lọc khí khiến cho không gian luôn được thoáng mát, mang lại cảm giác dễ chịu. Bạn có thể chọn các loại cây không cần nhiều ánh sáng thích hợp khi để trong nhà như cây lưỡi hổ, cây lan ý, cây lô hội,...đây đều là những loại cây thanh lọc không khí bảo vệ sức khỏe rất tốt.

Chúng tôi vừa chia sẻ cho bạn những thủ thuật đơn giản để mang đến cho bạn mẫu phòng ngủ có toilet vừa tiện nghi vừa phù hợp mang đến vẻ đẹp phù hợp. Chúc bạn có những phương pháp để mang ddeend cho mình một không gian sống tốt nhé.

Hữu ích cho bạn:

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

10 Cách Đặt Tủ Có Gương Trong Phòng Ngủ Chuẩn Phong Thủy

Tham khảo thêm bài viết về Nội thất

Tham khảo thêm sản phẩm về Nội thất phòng ngủ

Fanpage: Tiêu Dùng Xanh 24H

1048 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn