0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Phong cách tối giản trong nội thất MỚI và đẳng cấp

Haunth 4 năm trước 701 lượt xem

Phong cách tối giản ( Minimalism Style ) hiện đang là xu hướng rất được ưa chuộng trong xu hướng thiết kế nội thất. Phong cách tối giản hay một cách dễ hiểu là phong cách tối thiểu. Khi nhắc đến phong cách tối giản trong nội thất thì chắc chắn không phải là phong cách xa hoa, lộng lẫy mà cũng không phải là sự thiếu hụt trong thiết kế nội thất. Với phong cách này bạn có thể bỏ đi nhiều thứ trong không gian phòng như tranh, ảnh, đồ nội thất mà vẫn không làm mất đi bản chất, tính thẩm mỹ, nét văn hóa và nghệ thuật trang trí của ngành kiến trúc.

Phong cách tối giản có thể được áp dụng cho tất cả mọi không gian trong nhà ở của bạn. Phong cách tối giản trong nội thất này mang lại cho không gian nhà bạn  đơn giản  nhẹ nhàng, ấm cúng, thoáng mát giúp cho cảm xúc của gia chủ luôn thoải mái, ấn tượng theo phong cách minimalism, làm cho các hoạt động của con người trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

1. Minimalism là gì?

Minimalism là phong cách tối giản theo một cách dễ hiểu thì  đây là những khuynh hướng rất đa dạng của nghệ thuật. Đặc biệt nó được thể hiện trong nghệ thuật thị giác và âm nhạc mà các tác phẩm này yêu cầu tối giản nhất các yếu tố thiết yêu nhất của nó.

Minimalism có nguồn gốc từ nghệ thuật phương tây xuất phát từ sau chiến tranh thế giới thứ 2 và nó ảnh hưởng đến tất cả các loại hình về nghệ thuật và công nghệ của những năm 1960-1970 của thế kỷ 20. Càng về sau, phong cách minimalism càng phát triển mạnh và được  áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, âm nhạc tranh ảnh, đồ họa cho đến phong cách tối giản trong nội thất ngoại thất.

Minimalism là gì?

Phong trào nghệ thuật thiết kế này được các nghệ sĩ, các kiến trúc sư như Robert Morris, John McCracken, Agnes Martin, Dan Flavin, Frank Stella, Anne Truitt và Donald Judd thể hiện rất tốt trong các tác phẩm của mình.

Dù là phong cách tối giản nhưng nó không mang nghĩa cẩu thả, nó vẫn thể hiện được sự hài hòa trong các thành phần từ đường nét, kiểu dáng thiết kế và họa tiết của nghệ thuật trang trí.

2. Phong cách tối giản trong nội thất

Sử dụng hạn chế màu sắc là nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế và vẻ đẹp của yêu tố kiến trúc  là điểm đặc trưng để nhận diện nên phong cách thiết kế này. Tối giản trong nội thất luôn thể hiện được tính mạnh mẽ, hiện đại tinh tế về đường nét và mảng khối với nhau.

Ngành kiến trúc đã làm nổi bật nên phong cách này từ phong cách thiết kế là hạn chế trong tranh trí, hạn chế việc bố trí sắp xếp nhiều đồ nội thất mà chỉ giữ lại các thành phần cần thiết và đáp ứng được yêu cầu về khả năng sử dụng mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản

Nguyên tắc cơ bản của  phong cách kiến trúc này là đường nét chi tiết rõ ràng, đồ nội thất nhỏ gọn tiện ích, màu sắc chủ yếu là tông màu lạnh hay theo kiểu đơn sắc với hình danh đơn giản và tự nhiên. Phong cách tối giản bạn có thể áp dụng xây dựng thiết k và trang trí cho phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp từ biệt thự rộng rãi cho đến các căn hộ, chung cư có diện tích hạn chế. Phong cách này hầu hết phù hợp với sở thích theo  điều kiện kinh tế gia đình.

Thiết kế nội thất theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản trong nội thất còn mang lại cho bạn cảm giác thanh bình thư giãn thoải mái, tâm trạng cảm xúc khi về nhà là thấy một không gian gọn gàng ngăn nắp, mát mẻ tươi mới như đang đặt chân đến một công trình thiết kế môi trường thiên nhiên.

Phong cách tối giản trong nội thất này thì điển hình là kiến trúc sư Ludwig Mies van der Rohe  với phương châm “Ít là nhiều” để áp dụng vào các công trình kiến trúc của mình. Phong cách này được áp dụng phổ biến với những người có trí óc sáng tạo và cảm nhận được vẻ đẹp của sự đơn giản và nhận thức tầm nhìn của giá trị thực tiễn. Nếu bạn là người đơn giản nhưng vẫn tinh tế sang trọng thì phong cách tối giản trong thiết kế kiến trúc là những gì bạn cần.

3. Những nguyên tắc thiết kế trong phong cách Minilmalism

Phong cách tối giản trong nội thất có nghĩa là không gian được sử dụng ít đồ đạc và chi tiết càng tốt. Đặc biệt là khoảng trống của không gian và ánh sáng tự nhiên ( ánh sáng ban ngày) rất được chú trọng. Thiết kế theo phong cách này là thiết kế và bố trí từ khoảng trống đến khoảng đặc cho đến việc thắp sáng cũng rất quan trọng. Sự đơn giản minimalism mang lại nét tinh tế, sang trọng của thiết kế thực tiễn.

Không gian của phong cách tối giản

Các đồ nội thất như bàn ghế, tủ tường, kệ tivi gỗ...luôn được sử dụng hạn chế một cách tối đa nhất. Những món đồ nội thất được sử dụng cho phong cách này phải có đặc điểm nổi bật với kiểu dáng đơn giản, nhỏ dọn, hài hòa và tiện ích theo xu hướng hiện đại cho ngôi nhà. Đó là những món đồ nội thất thông minh có nhiều chức năng được tích hợp rất gọn gàng và tiện ích.

Nội thất phong cách tối giản

Mọi chi tiết của đồ nội thất đều được đơn giản hóa nhưng vẫn đáp ứng được nét văn hóa tinh tế, không kém sang trọng và đẳng cấp của phong trào nghệ thuật kiến trúc.

Một không gian thì nên sử dụng 3 màu sắc là hợp lý: một màu chủ đạo, màu nền và môt màu làm điểm nhấn. Gam màu trung tính thường được dùng để tô tường, những gam màu nhẹ nhàng kết hớp với sự tối giản về thiết kế của đồ nội thất sẽ khiến cho không gian xung quanh trở nên trang nhã hơn bao giờ hết.

Màu sắc của phong cách tối giản trong nội thất

Màu trắng được xem là màu sắc chủ đạo của phong cách tối giản trong nội thất, bạn có thể kết hợp thêm màu kem và các màu tự nhiên nhẹ nhàng khác sẽ giúp tạo ra không gian thoáng mát và rộng rãi.

Với những bức tường bạn nên sử dụng sơn nước để không bị bóng, tránh thiết kế những bức tường đầy hoa văn và giấy dán tường sặc sỡ. Bạn có

thể lựa chọn tranh ảnh hay là một chiếc gương lớn thay vì là những món đồ trang trí lộn xộn sẽ rất rối mắt.

Trang trí nội thất phong cách tối giản

Với phong cách tối giản trong nội thất thì yếu tố ánh sáng là thành phần trang trí rất quan trọng để tạo ra hiệu ứng thị giác và tính thẩm mỹ. Sử dụng ánh sáng sẽ nhấn mạnh được các khu vực cần tạo điểm nhấn của không gian.  Để tạo ra hiệu quả chiếu sáng tốt nhất thì người thiết kế cần lấy được hướng của ánh sáng tự nhiên qua các bình phong, rèm cửa của ánh sáng ban ngày. Nếu nguồn sáng từ tự nhiên không lấy được thì ánh sáng nhân tạo như đèn treo trên trần nhà, đèn LED... nhưng bạn cần chọn lọc một cách cẩn thận tránh việc lạm dụng ánh sáng quá sẽ làm cho không gian bị khó chịu, phản quang quá dẫn đến chói mắt.

Ánh sáng tự nhiên cho phong cách tối giản

 

Bạn nghĩ sao khi đã hiểu về phong cách tối giản trong nội thất về xu hướng minimalism phong trào nghệ thuật được xây dựng bấy lâu nay. Bạn có cảm thấy hứng khởi và muốn sở hữu ngay cho mình một không gian như vậy không?

Hữu ích cho bạn:

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

Nội thất phòng khách bằng gỗ tự nhiên

Nội thất thông minh: Xu hướng thiết kế HIỆN ĐẠI

Xem thêm sản phẩm về: 

Nội thất phòng khách

Nội thất phòng ngủ

Nội thất phòng bếp

Fanpage: Tiêu Dùng Xanh 24H

 

701 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn