0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Tên Các Loại Xương Rồng Đẹp Nhất Hiện Nay

anhnh 5 năm trước 4750 lượt xem

Xương rồng có nhiều tên và các loại khác nhau, mỗi cây lại có ý nghĩa và đặc trưng riêng. Cùng tìm hiểu cách gọi tên các loại xương rồng đẹp và phố biển nhất hiện nay nhé.

Xương rồng được biết đến là một loại cây mọc hoang dã ở vùng sa mạc khô cằn. Đây là loại cây vốn sinh trưởng ở những nơi thiêu nước như vách núi, sa mạc. Ở nơi đó đất trồng có rất ít chất dinh dưỡng nhưng cây vẫn sống được. Và hiện nay có rất nhiều loài xương rồng khác nhau chúng thường để làm quà hoặc trồng như một vật trang trí trong nhà hoặc trong phòng làm việc. 

Tên các loại xương rồng và những điều cần biết

Tên các loại xương rồng
Hình ảnh và tên các loại xương rồng

 

Xương rồng được chia làm nhiều loại khác nhau và được biết đến là một loại cây rất đa dạng và mỗi loại thì mang một tên và một ý nghĩa khác nhau. Loài cây này có lá cây, thân cây và rễ chứa nhiều nước để chúng có thể sống được trong điều kiện khắc nhiệt và khô hạn. Đặc biệt hơn là cây có nhiều hình dạng và nhiều kích thước khác nhau, thậm chí chúng còn được gọi bằng các tên riêng chứ không chỉ được gọi bằng xương rồng. Thường thì chúng ta có thể thấy rằng cây xương rồng nào cũng có hình dạng hình cầu hoặc hình trụ dài… mọc thành bụi có thân hình xù xì và có rất nhiều gai bao quanh. Tuy vậy nhưng khi ra hoa thì nhìn chúng lại rất bắt mắt. Không chỉ đa dạng về hình dáng màu sắc mà các loài hoa xương rồng cũng vô cùng phong phú. Điều này là lý do khiến cho xương rồng được rất nhiều người quan tâm và biết đến.

Ý nghĩa của cây xương rồng

Tên các loại xương rồng, vì đặc điểm của cây xương rồng là sống trong khu vực khắc nhiệt mà vẫn có khả năng sinh trưởng tốt nên nó biểu tượng cho sự bền bỉ, ý chí mạnh mẽ và sức chịu đựng cao. Đây là loại cây đại diện cho những người sống bằng lý trí mạnh mẽ và kiên định, họ luôn cố gắng vươn lên trước mọi hoàn cảnh khó khăn.

Cây xương rồng có ý nghĩa mạnh mẽ không chỉ là sự kiên cường trong cuộc sống mà bên trong nó còn thể hiện sự nồng nàn, thủy chung nhưng vẫn lặng lẽ, âm thầm trong tình yêu. Tuy nhiên cây xương rồng không chỉ có bề ngoài cứng rắn và mạnh mẽ, gai góc như vậy. Ẩn sau lớp vỏ xù xì, gai góc là một thân mọng nước. Vì thế cây xương rồng còn thể hiện cho những người bên ngoài thì mạnh mẽ, bên trong lại giàu tình cảm, nhẹ nhàng và yếu đuối.

Hoa xương rồng khi nở thì có một sự cuốn hút đặc biệt. Nó không khoe sắc rực rỡ hay tỏa hương thơm nồng nàn mà nó chính là kết quả sau quá trình gian nan, bền bỉ. Vì vậy trong tình yêu, cây xương rồng biểu tượng cho sự chung thủy, mãnh liệt, luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn với mong muốn đâm chồi nở hoa. Tình yêu mà cây xương rồng mang đến là một tình yêu trải qua nhiều sóng gió nhưng kết thúc có hậu.

Ngoài ý nghĩa trên, cây xương rồng còn tượng trưng cho tình yêu lặng lẽ và âm thầm dõi theo người mình yêu, và mỗi loại tên các loại xương rồng thì lại có đặc điểm khác nhau. Nếu bạn nhận được một chậu cây xương rồng từ ai đó thì nên hiểu rằng họ đang có tình cảm đặc biệt với bạn.

Tên các loại xương rồng đẹp nhất hiện nay

Tuy xương rồng có rất nhiều loại khác nhau về hình dáng cũng như là tên gọi của chúng. Nhưng sau đây tôi sẽ kể một số loại tên các loại Xương rồng đẹp, dễ trông và được rất nhiều người biết đến.

Chuỗi ngọc bi

Tên các loại xương rồng - chuỗi ngọc bi
Xương rồng chuỗi ngọc bi

Chuổi ngọc bi có nguồn gốc từ Mexico khác với những loại xương rồng khác chuổi ngọc bi có đa số lá mọc nhọn, nhưng chuỗi ngọc bi lại có lá bo tròn giống hình viên bi. Những chiếc lá xếp chéo lên nhau nghìn rất ngộ và chúng thường có chiều dài từ 25 - 30cm lá có màu xanh. Cây rất đẹp và đễ chăm sóc và thường được người ta treo dưới dạng gió.

Xương rồng cầu vồng

Tên các loại xương rồng - xương rồng cầu vồng
Tên các loại xương rồng - xương rồng cầu vồng

Cũng giống như chuỗi ngọc bi xương rồng cầu vồng cũng có nguồn gốc từ Mexico. Thật là đáng tiếc nếu bỏ qua cây xương rồng có hoa đẹp ngất ngây như xương rồng cầu vồng. Và hiện nay xương rồng cầ vồng cũng đứng trong top 200 Cây xương rồng được ưu chuộng và được trồng phổ biến nhất trong tên các loại xương rồng tròn. 

Xương rồng bát tiên

Tên các loại xương rồng - xương rồng bát tiên
Xương rồng bát tiên

Nếu bạn là một tín đồ của những loài cây xương rồng có hoa thì nhất định không nên bỏ qua cây xương rồng bát tiên. xương rồng bát tiên có nguồn gốc từ vùng Madagascar. Đặc biệt, cây sẽ nở hoa quanh năm nếu được chăm sóc tốt và có đủ ánh sáng. Phần thân của cây có rất nhiều những chiếc gai khá to và điểm xuyết bởi những chiếc lá thuôn dài. Hoa của xương rồng bát tiên nhỏ nhìn đơn giản nhưng lại toát lên vẻ đẹp tinh tế và thuần khiết.

Cây sen đá

Xương rồng sen đá
Xương rồng sen đá

Sen đá là một loại xương rồng có lá mọng nước, có một điều khá thú vị là cây sen đá này còn có một cái tên gọi nghe rất là bắt tai đó là gà mẹ và đám gà con. Cây thường chủ yếu được dùng để trang trí tiểu cảnh hoặc dùng để làm quà tặng có ý nghĩa.

Sen đá còn là một loài hoa đẹp với nhiều màu sác đặc biệt và cũng có nhiều hình dáng khác nhau như hoa mọc rủ xuống hình sao hoặc hình vuông. Đặc biệt, sen đá còn là biểu tượng cho sự vĩnh cửu nên còn được gọi là cây sống chọn đời

Xương rồng bích ngọc

Xương rồng bích ngọc
Xương rồng bích ngọc

Xương rồng bích ngọc là một loại tên các loại xương rồng của người dân bản địa Nam Phi, nó rất là được ưa chuộng và được trồng trong nhà nhằm mục đích trang trí cho ngôi nhà thêm sức sống hơn. Nó cũng là một cây rất dễ trồng và tốc độ phát triển của cây rất là nhanh chóng. Cây có tuổi thọ khá lâu lá cây tròn, mọc dầy và có màu xanh bóng tạo nên vẻ đẹp rất đẹp và thu hút ánh nhìn.

Cây lô hội

Cây lô hội ( nha đam)

Cây lô hội thường được mọi người hay gọi la cây nha đam. Cây lô hội từ xưa đến nay được sử dụng như là một loại cây dược liệu, cây lo hội có rất nhiều tác dụng vi dụ như: cung cấp nước cho cơ thể, tăng cường chức năng gan, chống viêm… Cây có lá mọc dài, mép lá có răng cưa. Cây lô hội không ưa nước và rất ưa ánh sáng vì thế bạn luôn giữ cho đất khô, đặc biệt không được để cây úng nước và nên trồng cây ở những khu vực có nhiều ánh sáng mặt trời.

Cây gấu trúc

Tên các loại Xương rồng - cây gấu trúc
Cây gấu trúc

Cây gấu trúc là một loại xương rồng được ngườn dân bản địa của vùng Madagascar trồng. Cây gấu trúc là loại cây xương rồng được yêu thích và được trồng phổ biến nhất. Cây màu xanh ngọc rất là sang trọng, lá dày được bao phủ bởi một lớp lông bạc mềm mại, làm cho cây có màu xanh mờ. Các cạnh của lá được viền chấm bằng lớp lông màu nâu hoặc màu nâu đỏ khiến cho cây nổi bật hơn.

Các loại tên các loại xương rồng ở trên đã làm các bạn rung động chưa nào. Không chỉ đẹp cả về hình dáng lẫn tên gọi mà ý nghĩa của xương rồng còn thể hiện cho một tình yêu mãnh liệt, một ý chí kiên cường để vươn lên trong cuộc sống. Dùng một chậu xương rồng làm cây cảnh mini để bàn hoặc món quà tặng ý nghĩa gửi đến những người thân yêu thì còn gì tuyệt vời hơn.

Đọc thêm

Các đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

4750 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn