0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Trồng cây gì xung quanh lăng mộ là tốt nhất?

Khu lăng mộ đá là công trình tâm linh linh thiêng, là nơi an nghỉ của người thân đã khuất nên rất được chú trọng xây dựng, bài trí cảnh quan xung quanh. 1 trong những yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy và giá trị thẩm mỹ của khu lăng mộ đó chính là việc trồng cây tạo cảnh quan xung quanh. Vậy xung quanh mộ nên trồng cây gì là tốt nhất? Cần kiêng kỵ gì khi trồng cây xung quanh khu lăng mộ gia đình? Tất cả sẽ được Đá Ninh Bình giải đáp trong bài viết dưới đây.

Trồng cây gì xung quanh khu lăng mộ là tốt nhất?

Những lưu ý khi trồng cây xung quanh lăng mộ

Theo các thầy phong thủy âm trạch, khi trồng cây xung quanh khu lăng mộ gia đình, dòng họ nên chọn những loại cây rễ thẳng. Vì đây là loại cây sinh trưởng, phát triển tốt ở cả nơi đất cằn cỗi. Đặc biệt cây rễ thẳng có thể chịu được khí lạnh tỏa ra từ mộ của người chết tốt hơn các loại cây rễ chùm.

Ngoài ra, nếu trồng các loại cây rễ chùm ở xung quanh khu mộ, rễ của chúng sẽ lan rộng ra và có thể phạm tới huyệt đạo. Khi đó, cây cối xung quanh khu lăng mộ sẽ tạo thành thể “xuyên tâm sát” khiến gia đình, con cháu không yên, con cháu trong gia đình có thể bị đột tử hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Nguy hiểm hơn, nếu để lâu năm phần rễ chùm đó sẽ ăn sâu vào phần xương cốt người quá sẽ khiến rắn, nước xâm nhập. Điều này sẽ làm cho người sống bị bệnh tật, gặp họa suốt đời, tinh thần hoảng hốt, bất an. Theo phong thủy âm trạch đây là thế đại hung, nên cần phải tuyệt đối kiêng kỵ.

Mẫu khu lăng mộ đá xanh rêu đẹp

Mẫu khu lăng mộ đá xanh rêu phong thủy tốt

Để âm dương hòa hợp, không ảnh hưởng đến phong thủy âm trạch, khi trồng cây hoa xung quanh khu lăng mộ gia đình cần chú ý:

Nên trồng cây gì xung quanh mộ là tốt nhất?

Lễ động thổ xây mộ là phong tục tâm linh quan trọng

Trồng cây hoa gì trên mộ là tốt nhất?

Vậy trồng cây gì trên mộ là tốt nhất? Dưới đây là một số loại cây nên trồng xung quanh khu lăng mộ, mộ đá nguyên khối mà các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ:

Cây thông

Trong phong thủy, cây thông là biểu trưng cho phúc lộc, trường thọ. Đây là loại cây có khả năng tạo ra luồng âm khí tốt lành. Trồng cây thông ở khu lăng mộ gia tiên thể hiện sự tôn kính, tưởng nhớ của người sống đối với người đã khuất. Cây cao, kiên cường, bất khuất, tựa bóng cả, là tấm gương sáng cho con cháu đời sau noi gương và học tập.

Cây hoa sứ

Hoa sứ trắng là loại cây thân gỗ cao, chia nhánh lớn với lá to nhãn bóng nên có thể tạo bóng râm che mát cho ngôi mộ hoặc phần lăng mộ khỏi ánh nắng mặt trời.

Hoa sứ trắng thiên về sinh khí, là linh hồn của trời đất,  thể hiện sự thoát tục và nhẹ nhàng rất tốt cho người ở cõi âm.

Cây xương rồng

Cây xương rồng thể hiện sức mạnh, sự trường tồn và chống chịu tốt với môi trường thời tiết khắc nghiệt. Trồng cây xương rồng ở mộ phần người đã khuất để cho lăng mộ yên bình, không bị quấy phá của động vật và con người. Ngoài ra, cây xương rồng mang ý nghĩa phong thủy mong cầu cho người khuất không bị đau đớn ở thế giới bên kia, có thể siêu thoát nhẹ nhàng.

Cây đại

Đây là loại cây có thân trụi lá, trên cao là những chùm hoa tạo cảm giác linh thiêng trong không gian kiến trúc truyền thống. Là loài cây này có một vẻ đẹp rất thoát tục, thường thấy rất phổ biến ở các ngôi chùa. Theo đạo Phật thì đây là một cây thiêng chưa đựng nhiều sinh khí, mong cầu cho người đã khuất được an nghỉ còn gia đình, con cháu được phát triển, cuộc sống viên mãn.

Ngoài một số loại cây trồng mang lại phong thủy tốt cho khu lăng mộ, người ta còn chọn một số loại hoa như hoa cúc, hoa mẫu đơn, hoa đồng tiền để trồng xung quanh khu mộ. Đây là loại thân cỏ, mềm mại mang ý nghĩa an lành, bình an đến gia đạo, con cháu.

Sau vài viết này, chúng tôi hy vọng quý độc giả đã biết nên trồng cây gì xung quanh khu lăng mộ là tốt nhất. Để nhận thông tin tư vấn xây dựng, chế tác mộ cho người thân vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Cơ sở đá mỹ nghệ Đá Ninh Bình

Website : Daninhbinh.vn

723 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn