0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Vay tiền mua nhà, lợi và hại

Tiêu Dùng Xanh 24H 3 năm trước 311 lượt xem

Sở hữu một ngôi nhà của riêng mình là mơ ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng đủ tiềm lực tài chính để sẵn sàng chi trả liền tay mà hầu hết những người có thu nhập thấp hoặc trung bình đều cần phải vay tiền từ ngân hàng, các công ty tài chính hoặc vay từ người thân, anh em, bạn bè. Vậy, vay tiền mua nhà có những ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.  

Vay tiền mua nhà, lợi và hại

Lợi ích của việc vay tiền mua nhà

Nếu chưa tích góp được đủ số tiền cần thiết, việc lựa chọn giải pháp vay tiền sẽ giúp bạn giảm bớt phần nào gánh nặng tài chính trước mắt để sở hữu căn nhà mơ ước và có thể trả góp khoản tiền này trong nhiều năm sau đó.

Bên cạnh đó, có một căn nhà riêng có nghĩa là bạn sẽ không phải mất một khoản tiền để chi trả tiền thuê nhà định kỳ hàng tháng và những khoản chi phí phát sinh khác như tiền điện, tiền nước ở mức phí cao hơn. Khoản tiền này bạn có thể tích lũy để chi trả cho khoản vay ban đầu. Hơn nữa, trong căn nhà của chính mình, bạn có thể yên tâm sinh sống, làm việc, nề nếp sinh hoạt hàng ngày của cả gia đình cũng được tự do, thoải mái hơn.

Đối với các gia đình trẻ, việc vay tiền mua nhà cũng là một nguồn động lực trong cuộc sống bởi khi vay tiền mua nhà, bạn sẽ có một khoản nợ cần phải trả. Tùy vào việc bạn lựa chọn vay tiền từ ngân hàng, công ty tài chính hay người thân và tùy vào từng khoản vay mà bạn chọn, mức lãi suất cũng như kỳ hạn thanh toán sẽ là khác nhau. Tuy nhiên, bất kể là hình thức nào thì bạn vẫn cần phải hoàn trả lại đầy đủ khoản tiền ấy. Vì vậy, bạn sẽ có thêm động lực để phấn đấu làm việc và kiếm tiền; đồng thời, buộc phải học cách cân đối chi tiêu hợp lý để tích lũy cho việc chi trả khoản vay.

Những rủi ro có thể gặp phải khi vay tiền mua nhà

Mặc dù vay tiền mua nhà đem lại không ít lợi ích những giải pháp tài chính này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro, đặc biệt là đối với những người trẻ thiếu kinh nghiệm và không có kế hoạch cụ thể cho khoản vay của mình.

Rủi ro cao nhất là về mặt tài chính, nhất là nếu bạn không xác định rõ khoản vay một cách hợp lý. Nếu ngân sách hạn hẹp, mức thu nhập và khả năng chi trả không cao mà bạn vẫn cố vay một khoản lớn để mua một ngôi nhà sang trọng thì sẽ rất dễ rơi vào “bẫy” tài chính do chính mình tạo ra.

Bên cạnh đó, nếu bạn quá nóng lòng vay tiền mua nhà mà không tìm hiểu kỹ về các điều khoản cũng như chính sách cho vay của các ngân hàng hoặc công ty tài chính, chỉ quan tâm lựa chọn những gói vay có mức lãi suất hấp dẫn mà quên mất những điều kiện kèm theo. Nhiều gói vay có lãi suất ưu đãi trong giai đoạn đầu nhưng sau khi hết kỳ hạn đó, mức lãi suất sẽ được “thả nổi”, tức là sẽ thay đổi tùy theo biên độ, thị trường trong từng thời điểm và quy định của từng đơn vị cho vay. Vì vậy, nếu bạn không nắm rõ các điều khoản và lựa chọn gói vay không phù hợp sẽ rất dễ sa vào nợ xấu. Cần xem xét số tiền vay theo lương hàng tháng để cân đối.

lợi ích và rủi ro có thể gặp phải khi vay tiền

Qua những phân tích trên đây, chắc hẳn bạn đã thấy rõ những lợi ích và rủi ro có thể gặp phải khi vay tiền mua nhà. Điều quan trọng là bạn cần có những kiến thức cơ bản về tài chính, nhận định tình hình thị trường và có kế hoạch cụ thể cho dự định của mình để tận dụng lợi ích và lường trước để hạn chế tối đa những rủi ro mà khoản vay này có thể mang lại. Chúc bạn luôn tỉnh táo để đưa ra những quyết định sáng suốt.

Xem thêm

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

Trang trí noel cho văn phòng đơn giản ấn tượng

Top 20 cách trang trí phòng làm việc công sở siêu độc đáo
Các bài viết về trang trí Văn phòng

Các sản phẩm trang trí văn phòng

Fanpage Tiêu Dùng Xanh 24H   

311 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn