0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Top 10 các loại cây cảnh dễ trồng dễ chăm sóc bạn nên trồng

Haunth 4 năm trước 4837 lượt xem

Không có nhiều thời gian chăm sóc thì các loại cây cảnh mini dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc cầu kì sẽ là lựa chọn tối ưu nhất khi bạn là một người thích có một không gian xanh, thích trồng cây nhưng bạn lại khá bận rộn, thường xuyên phải đi xa hay công việc đột xuất có ít thời gian ở nhà. Sau mỗi lần đi xa về ai cũng muốn có một không gian trong lành, mát mẻ để nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng bạn khá bận rộn sợ rằng sau mỗi lần đi về cây sẽ chết hoặc phát triển không được tốt. Nếu vậy bạn có thể sử dụng hệ thống tưới nước tự động nhưng có những nơi trong nhà bạn không áp dựng được cách này. Vậy hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu các loại cây cảnh dễ trồng cho những người ít có thời gian chăm sóc như bạn để bạn có thể yên tâm đi công tác hay đi du lịch mà không phải lo lắng cây ở nhà như thế nào.

Sau đây là tổng hợp các loại cây cảnh dễ chăm dễ trồng trong nhà và mang nhiều ý nghĩa cho ngôi nhà nhỏ của bạn.

Cây kim tiền

Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn gọi là cây phát tài là một trong các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng. Là một cây có thể sống tốt trong bóng râm, mỗi tháng bạn chỉ cần cho cây ra nắng vài ngày để vẫn đảm bảo sự phát triển của cây. Với đặc tính phát triển được trong phòng nên cây cũng không có nhu cầu cao về nước. Mỗi tuần bạn chỉ cần tưới cây 1 lần. Nếu thấy đất vẫn còn ẩm thì không phải tưới nữa tránh cây bị thối rễ. Khả năng chống chịu sâu bệnh của kim tiền cũng rất tốt. Một số bệnh thường gặp chủ yếu là do thiếu ánh sáng quá lâu và bị thối rễ cho úng nước. Ngoài ra kim tiền còn là biểu tượng cho tài lộc và may mắn. Vậy bạn có thể yên tâm thêm cây kim tiền vào danh sách các loại cây cảnh dễ trồng và chăm sóc khi bạn bận rộn rồi.

Cây lưỡi hổ là các loại cây cảnh dễ trồng

Cây lưỡi hổ - các loại cây cảnh dễ trồng

Cây lưỡi hổ cũng được xem là một loại cây cảnh dễ trồng ở ban công hoặc trong nhà bởi đặc tính sống rất bền bỉ, ngay cả khi cây có ít ánh nắng mặt trời. Vậy nên lưỡi hổ được rất nhiều gia đình ưa chuộng trồng trong nhà. Đặc điểm của cây là có lá mọng, tích trữ được nhiều nước vì vậy bạn không cần phải tưới thường xuyên nếu không lá có thể bị hỏng do úng. Bạn chỉ cần cung cấp nước khi đất đã khô hoàn toàn. Mùa hè khoảng 1 lần / tuần, mùa đông có thể 1 lần/ tháng, tùy vào khí hậu. Lưỡi hổ còn có tác dụng lọc khí rất tốt cho không gian nhà bạn, mang lại sức khỏe, tài lộc và sự an cư thịnh vương cho gia đình bạn.

Cây lẻ bạn 

Cây lẻ bạn - các loại cây cảnh dễ trồng

Cây lẻ bạn vốn được xem là một trong các loại cây cảnh dễ trồng ngoài trời hoặc cả trong nhà bởi lẻ bạn thường được trồng làm cảnh nhiều ở trong nhà, công viên hay là thành phố. Cây có 2 màu phía trên có màu xanh, phía dưới màu đỏ tía. Cũng giống như cây lưỡi hổ, lẻ bạn chỉ cần tưới nước 1 tuần 1 lần mà cây vẫn tươi tốt bình thường. Ngoài làm cảnh, lẻ bạn còn được dùng làm thuốc để chữa các loại bệnh như là viêm phế quản, ho, đờm, đau đầu.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích - các loại cây cảnh dễ trồng

Cây ngọc bích còn có tên gọi khác là cây sen đá Thạch Bích. Là loại cây cảnh đẹp và rất dễ trồng. Ngọc Bích không hề ưa nước nên bạn không quá tốn công để tưới nước và chăm sóc,bạn chỉ cần tưới nước 1 tuần 1 lần là cây đã đủ độ ẩm để phát triển bình thường ngay cả khi bạn đi vắng không tưới nước thường xuyên được. Bạn có thể đặt ngọc bích cạnh cửa sổ để cây hấp thụ được nhiều ánh sáng.

Cây lá bỏng

Cây lá bỏng - các loại cây cảnh dễ trồng

Cây lá bỏng (cây sống đời) đươc xem là một trong các loại cây cảnh dễ trồng. Bạn chỉ cần trồng bằng lá, các cây non sẽ mọc từ nách lá. Là loại cây chống chịu cao, không sâu bệnh mà ra hoa lại rất đẹp. Bạn cũng chỉ cần tưới 1 tuần 1 lần bởi nếu cây trồng trong đất không thoát nước lá bỏng cũng sẽ bị úng nước và chết. Lá bỏng còn có tác dụng chữa được rất nhiều bệnh.

Cây lô hội

Cây nha đam - các loại cây cảnh dễ trồng

Cây lô hội hay gọi là cây nha đam, lá nha đam dày và mọng nước. Nhờ đặc tính này với khả năng chịu hạn cao nên nha đam cũng được xem là các loại cây cảnh dễ trồng. Nha đam cũng rất nhiều gia đình dùng để trồng làm cảnh cũng như dùng để làm đẹp và làm thực phẩm. Nha đam còn mang ý nghía phong thủy cực tốt, nó hút nguồn khí không tốt sinh tài vượng cho cuộc sống của bạn.

Cây dây nhện

Cây dây nhện - các loại cây cảnh dễ trồng

Cây dây nhện là loại cây chúng ta hay bắt gặp được trồng trang trí ở trong nhà. Lá dây nhện nhỏ và mềm. Dây nhện có một bộ dễ dài, hệ thống rễ của cây có khả năng chống chịu hạn cao, dự trữ nước rất tốt, vậy nên bạn không phải lo lắng khi bạn vắng nhà lau ngày. Cây dây nhện sẽ giúp hấp thụ các khi độc, các tia bức xạ của máy tính, wifi giúp cho nhà bạn trong lành, thoáng mát. Thân dây nhện có thế sử dụng để làm thuốc có tá dụng thanh nhiệt, tiêu dưng tán viêm,…


Các loại xương rồng

Cây xương rồng - các loại cây cảnh dễ trồng

Hầu như chúng ta đều biết xương rồng là một loại cây chịu hạn và nắng rất cao bởi đặc tính tích nước ở thân, hạn chế thoát nước ra ngoài và phát triển tốt được ở Sa mạc. Một nơi mà quanh năm khô hạn chỉ có nắng và khí hậu khắc nghiêt. Vậy nên xương rồng cũng được xếp vào danh sách là các loại cây cảnh dễ trồng. Mà hoa của xương rồng cũng rất là đẹp và đa dạng. Hiện nay xương rồng được trồng trong các chậu nhỏ rất dễ thương bạn có thể trang trí trong nhà mà vẫn không phải tưới nước nhiều, nếu bạn bận rộn thì 3-4 tuần bạn tưới 1 lần cây vẫn sống và phát triển bình thường.

Cây sen đá

Cây sen đá - các loại cây cảnh dễ trồng

Cây sen đá trông rất nhỏ và xinh xắn là một loại cây mọng nước như xương rồng và nha đam. Sen đá là một trong các loại cây cảnh mini dễ trồng và xanh quanh năm. Thân và lá xủa sen đá có đặc tính dự trữ nước bên trong để có thể chịu được trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, không thích hợp với môi trường quá ẩm ướt và độ ẩm cao. Với sen đá bạn cũng không cần chăm sóc quá nhiều, bạn chỉ cần chú ý cho cây ra ánh sáng để có thể quang hợp và tưới nước đôi lần.

Cây hoa bát tiên

Cây hoa bát tiên - các loại cây cảnh dễ trồng

Bạn muốn chọn một chậu hoa tươi đẹp để trang trí thì bạn không thể bỏ qua một chậu hoa bát tiên xinh xắn này rồi. Hoa bát tiên là một loại cây cảnh thuộc xương rồng, hoa bát tiên có nhiều màu sắc như đỏ thắm, đỏ đậm, hồng phấn và có khả năng tích trữ nước trong thân cây và rất dễ chăm sóc. Bạn cũng chỉ cần thỉnh thoảng tưới cho cây tránh trường hợp cây bị khô hạn quá lâu để bạn có một chậu hoa bát tiên đẹp để trang trí mà không mất nhiều thời gian chăm sóc mỗi ngày.

Trên đây là 10 các loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm sóc mà bạn có thể lựa chọn mà không lo ngại cho những lần đi xa mà sợ không ai chăm sóc được cho không gian xanh của mình rồi.

Đọc thêm

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

 

4837 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn