0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Những cách bố trí cây cảnh trong phòng khách

anhnh 4 năm trước 832 lượt xem

Ngày nay việc trang trí phòng khách bằng cây xanh đang là xu hướng thiết kế đang được nhiều gia đình ưa chuộng và áp dụng cho các khu chung cư, biệt thự hay những căn hộ của riêng mình. Trang trí phòng khách bằng các loại cây xanh giúp làm cho phong khách có thêm vẻ đẹp, tươi mát và gần gũi thiên nhiên mang tính thẩm mĩ cao cho phòng khách. Việc trồng các loại cây xanh trong phòng khách còn có tác dụng khử độc, thanh lọc không khí, bảo vệ sức khỏe mọi người trong gia đình rất tuyệt vời.

Đặc biệt nếu gia chủ là người quan tâm đến phong thủy, thì cách bố trí cây cảnh trong phòng khách sao cho đúng hướng, hợp vị trí có ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố trong phong thủy giúp mang lại cho gia chủ tài lộc, may mắn và làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng khách của gia đình mình. Sau đây hãy cùng tieudungxanh24h sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cách bố trí cây cảnh trong phòng khách giúp bạn có lựa chọn về cách sắp sếp cây cảnh sao cho hợp lý và khoa học nhất.

Vai trò của việc bố trí cây cảnh trong phòng khách

Việc có những cách bố trí cây cảnh trong phòng khách rất cần thiết vì nó có tác dụng giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách nhà bạn, nó còn giúp tạo nên phong thủy tốt cho những người trong gia đình. Và quan trong hơn Phòng khách còn là nơi mà gia đình bạn quây quần bên nhau vào ngày cuối tuần, là nơi để tiếp những vị khách vào những dịp lễ tết, và cũng là nơi mà họ sẽ đặt chân và tiếp xúc đầu tiên trong ngôi nhà của bạn. Vì thế có thể nói rằng phong khách là khu vực rất quan trọng nó nêu lên cho chủ nhà có một lối sống và phong cách đặc biệt và làm cho những vị khách khi đến chơi nhà bạn sẽ có nhiều ấn tượng.

Cách bố trí cây cảnh trong phòng khách

Phòng khách là nơi sinh hoạt và tiếp khách chung của gia đình vì vậy cần phải có một không rộng rãi và mát mẻ. Việc lựa chọn và có những cách bố trí cây cảnh cho phòng khách thì chúng ta nên tránh những loại cây to, cao để đặt trong phòng và chúng ta cũng nên tránh việc đặt quá nhiều cây, hoa để trang trí vì điều này sẽ khiến cho không gian phòng khách trở nên rối mắt hơn. Đặc biệt dối với những không gian nhỏ hẹp như của nhà ống ngoài mặt phố thì việc bài trí quá nhiều cây xanh lại càng khiến cho phòng khách trở nên hẹp và khó chịu hơn.

Thay vì việc sắp xếp quá nhiều cây cảnh cho phòng khách thì bạn nên sắp xếp một số loại hoa hoặc cây cảnh nổi bật để làm điểm nhấn cho phòng khách. Với nhiều các loại cây và kiểu giáng, kích thướng khách nhau thì những loại cây cảnh trang trí phòng khách sẽ đa dạng hơn và sẽ áp dụng cho những cách bố trí phòng khách khác nhau đem lại tính thẩm mỹ cho phòng khách và phát huy được tác dụng của cây. Cách này sẽ kiến cho phòng khách của bạn chở nên thoáng đãng và đẹp mắt hơn. Cách bố trí cây cảnh trong phòng khách theo phong thủy thì bạn nên chọn những loại cây có tuổi thọ cao vì những loại cây này thường tượng trưng cho sự trường tồn và bền vững. Hoặc bạn có thể lựa chọn nhưng loại cây có ý nghĩa, hình dáng nhỏ gọn và có mùi hương nhẹ nhàng cho phòng khách nó sẽ giúp khử mùi, hút đi những không khí độc hại làm cho pòng khách được sạch sẽ và trong lành hơn.

Cách chọn cây cảnh hợp lý cho phòng khách

Việc lựa chọn cách bố trí cây cảnh trong phòng khách cần hạn chế những loại cây to, cao đặt ở trong phòng. Và ngoài gia bạn cũng không nên lựa chọn các loại cây có gai, các loại cây mềm yếu hay những cây dễ bị rụng hoa để trang trí cho phòng khách, những loại cây này thường có những ý nghĩa không tốt trong phong thủy, những loại cây này thể hiện sự trông gai và gây ra những tổn thất cho gia chủ.

Phòng khách được coi là nơi có thể mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình vì vậy cách bố trí cây cảnh trong phòng khách, thì bạn nên lựa chọn những loại cây phong thủy mang những ý nghĩa tuyệt vời cho bạn. Nếu như gia chủ là một người làm ăn kinh doanh thì nên lựa chọn các loại cây như là: cây phát tài núi, cây phát tài trúc, cây kim tiền, cây phú quý… Những loại cây này thường mang những ý nghĩa mang đến sự may mắn cũng như cái tên của nó là PHÁT TÀI. Chúng thường được lựa chọn để trang trí phòng khách vì có ý nghĩa, kiểu dáng nhỏ gọn, nổi bật tạo nên sự cuốn hút và ấn tượng đặc biệt cho phòng khách của bạn cũng như góp phần mang lại giá trị thẩm mỹ cho phòng khách.

Lựa chọn cây cảnh phong thủy

Theo phong thủy các góc cạnh mang những ý nghĩa không tốt và tiêu cực trong không gian sống, chính vì lý do vậy nên khi bố trí cây cảnh trong phòng khách thì gia chủ nên đặt cây ở các góc phòng, kệ tủ hoặc kệ tivi. Ngoài ra cũng không nên để cây dưới máy lạnh hoặc chắn lối đi lại trong phòng.

Do phòng khách thuộc hành Thổ nên khi bố trí, sắp xếp cây cảnh nên lựa chọn các loại cây có hoa tươi, kiểu giáng đẹp, thích hợp nhất là các loại cây có màu xanh, đỏ, vàng. Vì những loại cây này đại điện cho sức sống, nguồn năng lượng tốt, giúp thu hút nhiều tài lộc và may mắn cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Tieudungxanh24h giúp các bạn tìm hiểu về các sản phẩm cây xanh giúp các bạn lựa chọn được giống cây tốt để trồng trong nhà. Tieudungxanh24h chuyên bán cây cảnh mini giá rẻ - uy tín - chất lượng tại Việt Nam.

Tham khảo thêm các bài viết: 

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

Nội thất

Văn hóa nghệ thuật

Phong thủy

832 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn