0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Top 5 cách bố trí cây cảnh trước nhà

hoangvv 5 năm trước 3354 lượt xem

Phong thuỷ cho nhà ở luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm vì nó là những giá trị đẹp mang lại cho căn nhà của bạn và cả những người sống ở đó. Cây xanh và hoa luôn co vai trò rất lớn trong việc mang đến nguồn năng lượng tươi sáng với tổ ấm nhà bạn đem lại nguồn khí tốt cho phong thủy của gia chủ. Vậy cách bố trí cây cảnh trước nhà vừa mang lại phong cảnh mà vừa lại hợp phong thủy như thế nào. Hãy đọc bài viết của tieudungxanh24h chúng tôi nhé

Cách bố trí cây cảnh trước nhà
Bố trí cây cảnh trước nhà 

Gợi ý cách bố trí cây cảnh trước nhà với những loại cây đón may mắn tài lộc

Trong ý nghĩa phong thủy, không gian ở phía trước ngôi nhà của bạn là một vị trí rất là quan trọng. Người ta thường rất quan tâm đến ván đề trang trí nơi này sao cho hợp lý và đẹp mắt để có thể đón được nhiều nguồn năng lượng mới khỏe khoắn cho toàn bộ căn nhà. Cách bố trí cây cảnh trước nhà để đem lại phong thủy đượcnhiều người lựa chọn nhưng không phải là ai cũng là người biết cách bố trí cây cảnh trước nhà để rước thêm tài lộc.

Cây Trúc Cảnh

Cách bố trí cây cảnh trước nhà - cây trúc cảnh
Cách bố trí cây cảnh trước nhà - cây trúc cảnh

Như chúng ta được biết thì ở các làng quê thường hay có những lũy tre trúc làng được trồng ngay trước cổng làng giống như tượng trưng cho một đội quân vững chắc để bao bọc các hộ dân trong làng. Như thể hiện một sự tôn nghiêm. Và cây trúc cảnh cũng được nhiều hộ gia đình lựa chọn để trồng trước cửa nhà như một lá bùa hộ mệnh cho cả gia đình hòa thuận, an phúc xua đi vận xui. Thể hiện sự đoàn kết bền vững, sinh trưởng tốt dù trong hoàn cảnh cằn cỗi sỏi đá như thế nào. Cây trúc cảnh thì không phải là quá cao lớn như tre, mà chỉ là một bụi nhỏ xinh xinh ngay trước cửa.

Có nhiều loại trúc cảnh phù hợp để trồng trước nhà mà bạn có thể lựa chọn như là trúc quân tử, trúc Quan Âm, trúc cần câu, .… Nhưng các loại cây trúc này đều có điểm chung là chúng đều mọc thẳng tắp tượng trưng cho khí phách hiên ngang như một người quân tử đầy khí chất. Cây rất thích hợp để bố trí trước nhà, tuy nhiên để có một dãy trúc đẹp và khỏe mạnh trước nhà thì bạn nên dành thời gian mỗi ngày để chăm sóc nó nhé.

 Cách bố trí cây cảnh trước nhà: Cây Ngũ Gia Bì

Cách bố trí cây cảnh trước nhà - cây ngũ gia bì
Cây ngũ gia bì

Trong khái niệm phong thủy, cây ngũ gia bì là một biểu tượng của sự trường thọ, có khả năng gắn kết thể hiện sự đoàn kết các thành viên. Chính vì thế mà loại cây ngũ gia bì được rất nhiều người lựa chọn để trồng và bố trí trước nhà. Còn giúp cho gia chủ sự nghiệp phát triển vững vàng, ổn định về tài vận, giữ được của và tiền tài. Cây ngũ gia bì còn có tác dụng lọc không khí cực kì hiệu quả và khả năng xua đuổi muỗi cho căn nhà của bạn thêm sạch sẽ và thoáng mát. Vài chậu ngũ gia bì đặt trước cửa nhà là một quyết định sáng suốt để mang đến nguồn sinh khí tốt lành cho gia đình của bạn.

Cây Vạn Niên Thanh

Cách bố trí cây cảnh trước nhà - cây vạn niên thanh
Cách bố trí cây cảnh trước nhà - cây vạn niên thanh

Một chậu vạn niên thanh xanh tươi trước cửa nhà luôn đem đến cho gia chủ và khách thăm có cảm giác thoải mái, bình yên mỗi khi bước vào cổng nhà. Vạn niên thanh có ý nghĩa như hàng vạn điều chúc tốt lành, rước tài lộc đến cho người trồng. Nên lựa chọn Vạn niên thanh là cách bố trí cây cảnh trước nhà là một điều đúng đắn.

Cây Vạn Niên Thanh trong phong thủy có ý nghĩa tăng tài vận cho người chơi nó. Trồng vạn niên thanh trước nhà mang đến sự sung túc, hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ nếu tặng cây này như một lời chúc được sống lâu thượng thọ. Cây phù hợp làm cây cảnh trước nhà giúp lọc sạch không khí.

Cây Thiết Mộc Lan

Cách bố trí cây cảnh trước nhà - cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có lá màu xanh bóng, viền lá có màu vàng tươi, chứa giàu sức sống nên rất thuận lợi trong phong thủy. Đây là cây thể hiện của sự phát tài, nó có thể hấp thụ những luồng khí xấu, xua đi những điều đen đủi, vận hạn và mang lại tài lộc, sự may mắn, nhiều sức khỏe cho những người trong ngôi nhà đó. Hoa Cây Thiết Mộc Lan nở thành chùm có màu trắng và tỏa mùi rất thơm đặc biệt là vào ban đêm.

Gia chủ nếu trồng Cây Thiết Mộc Lan trước nhà sẽ hút tài lộc và tiền bạc, nhất là khi cây nở hoa như báo hiệu tài lộc sắp về với nhà bạn. Nếu đặt cây theo hướng Đông và Đông Nam thì có ý nghĩa may mắn cho gia chủ.

Cách bố trí cây cảnh trước nhà: Cây Cau Cảnh

Cách bố trí cây cảnh trước nhà - cây cau cảnh
Cây cau cảnh

Cau là một biểu tượng của đất Việt Nam từ xưa đến nay. Một hàng cau cảnh cao và thẳng tắp cùng với những cành lá xanh chùm quả đỏ đỏ trước nhà sẽ góp phần tạo nên cảm giác một sự thanh mát và bình yên đến lạ.

Cây cau cảnh có thân cây mảnh mai, cao trọc trời, nhưng không làm khuất ánh sáng, ánh nắng hay gió thổi vào nhà. Cây Cau cảnh giúp tăng cường nguồn dương khí, giúp giảm âm khí, mang lại nhiều may mắn, tài lộc vào nhà và đem lại sự an bình cho gia chủ như có một đội quân hùng hậu ngay trước nhà che chắn mọi khó khăn.

Những lưu ý cần quan tâm bố trí cây cảnh trước nhà

Phía trước ngôi nhà như một phần mặt tiền nên rất cần sự thoáng đáng và sáng sủa. Do vậy, việc lưu ý cách bố trí cây cảnh trước nhà rất quan trọng. Bạn không nên lựa chọn những loại cây quá um tùm vì nó sẽ che hết ánh sáng làm ngôi nhà của bạn thiếu dương khí ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến gia chủ. Những cây lớn quá sẽ che khuất tầm nhìn và cản trở cho việc đi lại.

Các bạn nên lựa chọn những cây cảnh xanh tốt và màu tươi tắn, hoa quả sum suê, lá cành tròn trịa để bố trí trước nhà. Bạn cần phải giành thời gian để chăm sóc cây một chu đáo, tuyệt đối không để cây khô héo hay bị chết dần ngay trước cửa. Bởi như vậy sẽ khiến vận khí bị yếu. Đồng thời bạn cũng nên thường xuyên cắt tỉa lá và cành để cây không quá sum suê và không ra dáng.

Ngoài ra, cách bố trí cây cảnh trước nhà cho hợp phong thủy còn phụ thuốc vào việc trồng bao nhiêu cây. Nên trồng cây trước nhà theo số chẵn, không nên trồng cây đơn lẻ, nhất là trồng một cây như sự cô độc và chia lìa. Cách bố trí cây cảnh trước nhà phù hợp nhất vẫn là trồng đối xứng với nhau hai bên cửa và theo hàng ngoài rào của cổng.

Xem thêm

Các sản phẩm mới về cây cảnh mini TẠI ĐÂY!

Các bài viết mới về phong thủy TẠI ĐÂY 

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

3354 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn