0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Cây lô hội trong phong thủy có ý nghĩa gì?

anhnh 5 năm trước 2575 lượt xem

Cây lô hội thường được biết đến là nha đam là một loại cây được sử dụng và trồng trọt phổ biến ở rất nhiều nơi. Vì nó có rất nhiều các dưỡng chất có thể cung cấp cho con người. Nó còn chứa nhiều thành phần có thể dùng để điều chế thành đồ ăn và thuốc uống. Hơn nữa, cây lo hội còn chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi cho da. Cây lô hội có rất nhiều các lợi ích không chỉ để làm để chế biến thành thuốc và đồ ăn. Cây lô hội còn được mọi người trồng trong nhà hoặc ngoài sân vườn làm cây phong thủy, cây cảnh sau đây hãy cùng tieudungxanh24h.com tìm hiểu về cây lô hội trong phong thủy và cây cảnh nhé.

Ý nghĩa của cây lô hội trong phong thủy

Ý nghĩa cây lô hội trong phong thủy
Ý nghĩa cây lô hội trong phong thủy

Hiện nay, ngày càng nhiều người quan tâm và nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng cây phong thủy trong đời sống hàng ngày và đang được lan rộng tại Việt Nam. Từ nơi ở cho đến các trụ sở văn phòng làm việc đều được trồng được trồng các loại cây khác nhau để tượng trưng cho sự mong muốn, tài lộc, may mắn, xua đuổi những điều không tốt cho gia đình. Và trong đó lô hội cũng là một trong số những cây phong thủy được nhiều người quan tâm và ưa chuộng và trồng trọt và trồng cây nha đam trong phong thủy. Vì đây là một loại cây dễ phát triển và chăm sóc rất đễ dàng không tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt, lô hội là loài cây nhỏ gọn tiện lợi có thể đặt ở nơi làm việc cũng có thể đặt ở trong các sân vườn, ban công trong nhà đều hỗ trợ cho phong tủy và mang đến điểm lành cho chủ nhà.

Ý nghĩa của cây lô hội phong thủy trong đời sống

Cây lô hội trong phong thủy
Cây lô hội trong phong thủy

Cây lô hội không chỉ được mọi người biết đến như là một vị thuốc và là một loài cây cảnh được trồng để tô điểm cho đời sống con người. Mà lô hội còn mang một ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong phong thủy. Đầu tiên phải kể đến là cây lô hội trong phong thủy có tác dụng hút tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ, sức sống của cây lô hội cũng là nguyên nhân đã giúp sản sinh ra sự may mắn, giúp tất cả không gian xung quanh ngôi nhà luôn ngập tràn sức sống, từ đó tạo ra nhiều thuận lợi trong công việc, kinh doanh và phát triển của bản thân của gia chủ. Tiếp đến, lô hội còn làm cho giấc ngủ của gia chủ thêm ngon, các chuyên gia đã khuyến khích nên trồng một chậu cây lô hội nhỏ trong phòng ngủ để mang đến giấc ngủ ngon. Ngoài ra,những ai hay bị áp lực từ công việc cũng nên để một chậu cây trên bàn làm việc giúp giải tỏa căng thẳng áp lực công việc và làm việc tốt hơn. Chính màu xanh của cây lô hội đã kích thích đến tinh thần con người, đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Tác dụng của cây lô hội trong phong thủy

Tác dụng của cây lô hội trong phong thủy
Tác dụng của cây lô hội trong phong thủy

Cây lô hội đặt ở trên bàn làm việc, tử hay kệ sách hoặc ngoài ban công, trong sân vườn đều mang ý nghĩa phong thủy tốt lành cho gia chủ.

Cây lô hội trong phong thủy có khả năng lọc không khí, giải tỏa oxy, lấy đi các khí có hại. Cây cũng có tác dụng hút không khí bẩn, diệt trừ các loài vi khuẩn ở trong không khí. Không nên để cây nha đam trong phòng khách làm đồ vật trang trí mà hãy trồng các loại cây có ý nghĩa phòng thủy đem lại tài lộc, may mắn, sung túc cho gia chủ như đại phú quý, lan quân tử….. Cây lô hội chỉ nên đặt một chậu nhỏ trong phòng ngủ trên bàn làm việc, hoặc ngoài ban công.

Lợi ích khi trồng cây nha đam trong phòng ngủ

Cây lô hội trong phòng ngủ
Cây lô hội trong phòng ngủ

Lô hội hay còn được gọi là nha đam được biết tới là loại cây không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà ngon có lợi cho sức khỏe mà còn dùng để làm đẹp. Thông thường, người ta hay sử dụng cũng như trồng lô hội trong vườn hay trông vào các chậu cảnh để ngoài sân, ban công hay là kệ sách. Mà không hay rằng loại này còn có tác dụng lọc không khí và cung cấp khí O2 vào buổi tối.

Nếu một chậu cây lô hội nhỏ được trồng và để trang phòng ngủ thì nó không chỉ đơn giản là một món đồ trang trí cho căn phòng của bạn, mà còn có thể giúp cho giấc ngủ của bạn sâu giấc hơn vào ban đêm nữa đấy.

Ngoài ra, màu sắc của cây lô hội còn được đánh giá cao trong phong thủy. Màu xanh lá mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu, tốt cho trí não của con người.

Lưu ý nhỏ cho cây lô hội trong phong thủy

Cây lô hội trong phong thủy, lô hội là cây không thích nước nên vào những ngày mưa, bão, ẩm ướt nếu đất thoát được nước thì cây dễ bị úng và khô héo, cành và rễ sẽ bị thối. Vì vậy trong khoảng thời gian mưa hãy mang cây vào những chỗ khô ráo. Không nên tưới nhiều nước cho cây, nên tưới một lượng nước vừa phải, vào những ngày khô và nắng nóng thì tưới 2-3 lần một tuần. Và đừng quên chú ý đến độ thoát nước của đất, bón các loại phân lên men như phân gà, phân bánh… cho cây.

Với nhiều công dụng hữu ích như vậy, có lẽ bạn cũng nên mua về trồng cho mình một chậu cây lô hội trong phong thủy vừa có tác dụng chăm sóc cơ thể, vừa rất tốt. 

Xem thêm

Các sản phẩm mới về cây cảnh mini TẠI ĐÂY!

Các bài viết mới về phong thủy TẠI ĐÂY 

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

2575 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn