0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu

anhnh 5 năm trước 9798 lượt xem

Cây lưỡi hổ là một loại cây cảnh dùng trong phong thủy và cũng được rất nhiều người ưa thích trồng ở nhiều nơi. Vậy cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu và trông như thế nào. Để cây lưỡi hổ phát huy được những ý nghĩa phong thủy thì bạn phải nắm được vị trí đặt cây Lưỡi Hổ phù hợp. Giống như các loại cây cảnh được trồng trong nhà khác, cây lưỡi hổ mang lại rất nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Vị trí trồng cây lưỡi hổ trong nhà có ảnh hưởng rất nhiều đến tác dụng trong phong thủy của nó. Và sau đây hãy cùng tieudungxanh24h.com tìm hiểu về Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu nhé.

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu
Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu

Ý nghĩa của cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong số các loại cây cảnh thường được trồng trong nhà hoặc bên ngoài sân vườn để trang trí cũng như tô đẹp cho ngôi nhà, Lưỡi hổ còn hay được chọn mua làm quà tặng cho người thân, bạn bè, với ý muốn chúc may mắn, cầu bình an và tài lộc cho người nhận.

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu

1. Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - Đặt cây Lưỡi Hổ trong phòng khách

 

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - trong phòng khách
Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - trong phòng khách

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu trong phòng khách. Phòng khách là vị trí mà sẽ được nhiều sự thu hút về tài lộc cho gia đình. Đồng thời, đây cũng là nơi để thể hiện cái riêng về phong cách hay sở thích của gia chủ, nhằm gây ấn tượng cho các vị khách ghé thăm nhà chơi. Lưỡi Hổ đặt ở phòng khách khá thích hợp, nhất là ở các góc phòng hoặc bên cạnh kệ tivi, bên cạnh ghế sô-pha. Hai chúng ta có thể đặt chậu Lưỡi Hổ ở ngay hai bên lối đi của cửa ra vào, cũng là một cách án ngữ, xua đuổi những điều không lành và mang vận may đến cho gia đình của bạn.

2. Cây Lưỡi Hổ trong phòng ngủ

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu  - phòng ngủ
Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu  - phòng ngủ

Trong phòng ngủ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây Lưỡi Hổ có khả năng lấy đi nhiều khí độc như khói thuốc lá các khí như oxit nitơ và formaldahyde,… Đồng thời, cây lưỡi hổ này thuộc cây có cơ chế sinh học ngược, nhả khí oxy và hút cacbonic vào ban đêm, nên nó rất có lợi cho việc cung cấp thêm oxy cho quá trình hô hấp của con người. Vì lý do đó, đây là lựa chọn hàng đầu cho việc trồng cây trong phòng ngủ.

3. Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - Đặt cây Lưỡi Hổ trên bàn làm việc

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - trên bàn làm việc
Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - trên bàn làm việc

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu trong phòng ngủ, không chỉ có những chậu cây Lưỡi Hổ nội thất cao 1m trở lên, cây Lưỡi Hổ này còn có nhiều loại mini như Lưỡi Hổ vàng và Lưỡi Hổ Thái. Vị trí đặt cây Lưỡi Hổ mini phù hợp nhất vẫn là trên bàn làm việc hoặc giá sách. Chúng có thể hút tia tử ngoại từ máy tính, và đem lại không gian làm việc thoải mái, lại vừa giúp công việc của bạn thêm thuận lợi nữa đấy.

4. Trồng cây Lưỡi Hổ trong phòng tắm

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - trong phòng tắm
Cây lưỡi hổ nên trồng trong phòng tắm

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu, cây Lưỡi Hổ là một loại cây ưa thích bóng râm, và có thể sống trong phòng thiếu ánh sáng một khoảng thời rất lâu. Không chỉ khi độ ẩm và áp suất ở trong phòng tắm cao, thì điều ấy cũng không làm tác động đến sự phát triển của cây Lưỡi Hổ.

Không chỉ dễ dàng trồng, lá của cây còn có thể hút bớt đi hơi nước, các loại khí độc hại có trong không khí. Vì thế, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho việc đặt cây lưỡi hổ trong nhà tắm và nhà vệ sinh. Tuy nhiên, việc đặt cây Lưỡi Hổ trong phòng tắm thì bạn nên lưu ý chăm sóc và lau lá thường xuyên, phòng trừ các sinh vật không tốt phát triển, vì phòng tắm là môi trường ẩm thấp rất dễ sinh bệnh cho cây.

5. Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - Đặt cây Lưỡi Hổ ngoài sân

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu - trồng ngoài sân
Cây lưỡi hổ nên trồng ngoài sân

Ngoài sân, vườn. Nhiều người có sở thích đặt cây Lưỡi Hổ ngoài sân hoặc trước cửa ra vào. Vì cây có tác dụng cũng như khả năng trừ tà, xua đuổi bùa chú, ma quỷ rất tốt. Cây thường được trồng trong chậu và được treo trước cửa nhà hoặc trồng thành hàng ngoài sân vườn, ngoài cổng.

6. Những vị trí đặt cây Lưỡi Hổ khác

Cây lưỡi hổ nên trồng ở vị trí khác
Cây lưỡi hổ nên trồng ở vị trí khác

Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu, ở nhiều vùng miền khác, chúng ta đều có thể dễ dàng thấy và bắt gặp những cây Lưỡi Hổ được trồng để trang trí. Đó có thể là cơ quan làm việc, nhà hàng, khách sạn, quán cafe, hoặc chinh là ngôi nhà của họ,… Thêm sinh động hơn và sở dĩ cây được trồng ở nhiều nơi như vậy bởi cây lưỡi hổ là loại cây cảnh có khả năng lọc không khí rât hiệu quả, lại không tốn quá nhiều công sức chăm sóc. Hơn nữa, cây lưỡi hổ phong thủy này còn mang đến nhiều điều tốt đẹp và mang lại nhiều điều tích cực cho người trồng. Do vậy, chúng ta thấy cây Lưỡi Hổ ở mọi nơi cũng là điều rất đễ để hiểu.

Cách chọn đất trồng cho cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ là một loài rất cây dễ trồng và dễ chăm sóc. Cây lưỡi hổ có lá chứa được nước nên khả năng chịu đựng trong thời tiết khô hạn rất tốt. Cây phù hợp với rất nhiều các loại đất trồng. loại đất hợp lý để trồng Lưỡi Hổ chỉ cần đất tơi xốp, nhiều chất dinh dưỡng và có khả năng thoát nước tốt. Lưỡi Hổ cũng có thể sống và sinh trưởng tốt trong môi trường thủy canh.

Cách nhân giống cây lưỡi hổ

Cách trồng cây lưỡi hổ
Trồng lưỡi hổ bằng cách giâm cành

Để nhân giống cây Lưỡi Hổ chúng ta có 2 cách đó là tách bụi và giâm cành.

Đầu tiên là tách bụi: lưỡi hổ là cây sinh sôi và nảy nở rất nhanh chóng. Cây rất trồi ra các nhánh mới, cây con. Đợi những cây con lớn khoảng tầm 1 tháng bạn có thể tách chúng ra thành một cây mới. Phương pháp có được kết quả thành công cao.

thứ hai là giâm cành: với phương pháp này đòi hỏi người làm phải có kỹ thuật và phải tỉ mỉ trong quá trình làm. Đầu tiên, lựa chọn một cây Lưỡi Hổ đang phát triển tốt. Chọn một chiếc lá non to khỏe, cắt ngang và sát gốc. ghi nhớ là lá không chọn già quá cũng không quá non. Các bạn cắt thành từng khúc và để một thời gian cho những phần bị cắt này héo mặt, khô. Sau đó đem đi chôn, lưu ý không chôn lá quá sâu. Nên dặt ở nơi có nhiều ánh nắng và không nên tưới quá nhiều nước cho cây. Việc giâm lá được thực hiện từ 3-4 tháng.

Chính vì những lợi ích và ý nghĩa về mặt phong thủy mà cây Lưỡi Hổ mang lại được cho gia chủ. Vì lý do này nên cây lưỡi hổ được nhiều người yêu thích. Để sở hữu cho mình một chậu cây lưỡi hổ do chính mình trồng các bạn hãy thực hiện theo những cách hướng dẫn ở bên trên. đây là một số các thông tin về Cây lưỡi hổ nên trồng ở đâu và để cập nhật các bài viết mới nhất các bạn bấm vào nút xem ngay tại đây nhé

Xem thêm

Các sản phẩm mới về cây cảnh mini TẠI ĐÂY!

Các bài viết mới về phong thủy TẠI ĐÂY 

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

 

9798 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn