0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Chọn mua nem chua Thanh Hóa tại Hà Nội ngon và uy tín

Tiêu Dùng Xanh 24H 3 năm trước 451 lượt xem

Nem chua Thanh Hóa đã len lỏi xuất hiện trên bàn ăn của người Việt đã từ rất lâu. Nó không chỉ trở thành một món nhậu mà có xuất hiện tại các dịp lễ, cưới hỏi…

Nhưng thật sự nem Thanh Hóa có ngon? Và làm thế nào để lựa chọn những chiếc nem chất lượng.

Các bạn hãy cùng NangFood theo dõi bài viết sau đây nhé!!!

Chọn mua nem chua Thanh Hóa tại Hà Nội ngon và uy tín

Điểm hấp dẫn của nem chua Thanh Hóa:

Thật sự, trên dãi đất hình chữ S, món nem chua không chỉ riêng vùng đất Thanh Hóa có thể làm được, mà còn có các tỉnh Lai Vung (Đồng Tháp), Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), hay Ninh Hòa (Khánh Hoài), … cũng có thể sản xuất ra món nem chua. Nhưng không một nơi nào mang lại hương vị đặc trưng như là vùng đất miền Trung này.

Mua ngay nem chua Thanh Hóa tại Hà Nội do chính người Thanh Hóa làm

Sự đặc biệt nằm trong các nguyên liệu hảo hạng và công thức gia truyền mà người Thanh Hóa dùng để làm nên món nem chua này.

Nguyên liệu

Thịt dùng để làm nem phải là thịt lợn tươi, phần mông nạc. Được chế biến kỹ, lọc sạch phần mỡ và gân còn xót trong thịt. Sau đó đem thái thật mỏng rồi cho vào máy xay nhuyễn hoặc giã cho đến khi thịt mịn.

Bì nhất định phải lấy từ phần hông hoặc lưng con lợn. Đây là phần có lượng bì dai, giòn và dày rất thích hợp khi dùng để làm nem. Bì lợn sẽ được sơ chế, cạo sạch long, luộc với xả để khử mùi hôi rồi thái chỉ mỏng. Người ta sẽ trộn bì lợn và thịt đã chế biến cùng với các gia vị cần thiết.

Thính là thành phần quan trọng để làm nên hương vị riêng biệt của loại nem chua Thanh Hóa. Thính được làm từ gạo rang chín vàng xay nhuyễn có mùi thơm hấp dẫn. Việc lựa chọn loại gạo nào hay tỉ lệ nhiều hay ít, sớm hay muộn tùy thuộc vào đặc trưng của từng nhà làm nem. Sau khi tra thính phải nhanh tay đóng gói nem để đảm bảo được độ tươi và độ kết dính của nguyên liệu.

Chọn mua nem chua Thanh Hóa tại Hà Nội ngon và uy tín

Công đoạn gói nem chua Thanh Hóa:

Đây là gia đoạn rất quan trọng trong việc quyết định mùi vị của món nem chua Thanh Hóa. Để chế tác ra chiếc nem vừa ngon, vừa đẹp là cả một nghệ thuật đối những người người thợ thủ công lành nghề. Loại lá dùng để lên men nem phải là lá chuối ngự vừa xanh, vừa dày, được rửa sạch và tước bỏ phần dọc lá.

Khi gói nem, phải lót một lớp giấy bóng vào trong. Tỏi, ớt được cắt thành từng lát dài và được ép vào một cách khéo léo, sao cho đẹp mắt. Lá cây đinh lăng hay lá ổi sẽ được nhấn nhẹ vào. Đây là điểm nhấn cho chiếc nem chua Thanh Hóa.

Lớp lá chuối được gói ngoài cùng, càng dày thì quá trình lên men sẽ diễn ra càng nhanh và hương vị của món nem sẽ càng thơm ngon.

Chọn mua nem chua Thanh Hóa tại Hà Nội ngon và uy tín

Công đoạn ủ nem chua:

Khác với những loại thực phẩm khác, nem được làm chín, chua là nhờ vào quá trình lên men của lớp vỏ bên ngoài. Do đó, tùy thuộc vào nhiệt độ thời tiết mà có thể tính ra được thời gian nem chín. Trong thời tiết oi bức của mùa hè có thể chỉ 1-2 ngày là có thể thưởng thức được, còn mùa đông 4-5 ngày.

Chọn mua nem chua Thanh Hóa tại Hà Nội ngon và uy tín

Món nem sau khi được hoàn thành thường được dùng chung với tương ướt, làm mồi nhắm trong các cuộc nhậu. Vị chua chua, kết hợp với cay nồng của ớt, tỏi them chút tương ớt nếu muốn ăn cay. Đây thật sự là mỹ vị dân giang, có thể đánh gục bất cứ vị thực khách khó tính nào.

Cách chọn nem chua đúng cách:

Do sự nổi tiếng của món nem chua Thanh Hóa, cũng như cuộc sống bận rộn của mọi người, không có thời gian để tự tay làm ở nhà nên rất nhiều người đã tìm đến các cửa hàng buôn bán món nem chua tuyệt hảo này. Nắm được yếu tố đó nhiều người đã bán ra những món nem kém chất lượng, không đúng chất Thanh Hóa. Sau đây NangFood se chỉ mọi người cách lựa chọn nem chua Thanh Hóa đúng cách:

Chọn mua nem chua Thanh Hóa tại Hà Nội ngon và uy tín

 

Đặt mua nem chua Thanh Hóa tại Nắng Food là các bạn đã lựa chọn đúng nem chuẩn Thanh Hóa do đúng người Thanh Hóa làm.

Hi vọng với bài viết này, NangFood đã cung cấp cho các bạn thêm những thông tin bổ ích về món nem chua Thanh Hóa này nhé!!!

Xem thêm: Bí quyết sử dụng đèn trang trí cầu thang tuyệt đẹp

Xem thêm

Đồ trang trí Tiêu Dùng Xanh 24H

Trang trí nhà

Trang trí văn phòng

Tin tức mới nhất về trang trí

Trang trí noel cho văn phòng đơn giản ấn tượng

Top 20 cách trang trí phòng làm việc công sở siêu độc đáo
Các bài viết về trang trí Văn phòng

Các sản phẩm trang trí văn phòng

Fanpage Tiêu Dùng Xanh 24H    

451 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn