0384049490

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 24/7/365

Tác dụng của gạo lứt huyết rồng

haunth 5 năm trước 1881 lượt xem

Gạo lứt huyết rồng hay còn gọi là gạo đỏ, nó là một giống lúa được trồng ở vùng nước ngập sâu. Nó có sức sống khá mạnh mẽ và có thể thích nghi với mọi điều kiện để sinh trưởng và phát triển mạnh. Gạo lứt huyết rồng có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Vậy tác dụng của gạo lứt huyết rồng với cơ thể là gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu biết thêm gạo lứt có tác dụng và sử dụng nó như thế nào để hiệu quả nhất.

Tác dụng của gạo lứt huyết rồng với sức khỏe

Tác dụng của gạo lứt huyết rồng
Tác dụng của gạo lứt huyết rồng

Gạo lứt huyết rồng được nhiều người sử dụng vì tác dụng của gạo lứt là rất nhiều bởi nó có chứa nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong gạo lứt có chứa các thành phần dinh dưỡng như là chất bột, chất béo, chất đạm và chất sơ, ngoài ra gạo lứt huyết rồng còn chứa các vitamin như là B1, B2,B3.. canxi, sắt….và các nguyên tố vi lượng rất tốt cho sức khỏe như omega3, omega6, omega9…

Gạo lứt huyết rồng được xem như là một loại thực phẩm chức năng giúp ngăn ngừa các căn bệnh ung thư, các bệnh về xương…. Ăn gạo lứt thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể bạn phòng chống và kháng chế với các loại bệnh như là hỗ trợ giảm nguy cơ suy tim, loãng xương, sỏi thận, giảm khả năng bị tiểu đường… Bênh cạnh phòng chống các căn bệnh của sức khỏe thì tác dụng của gạo lứt về làm đẹp cũng rất nhiều như là phòng chống lão hóa da, giúp đẹp da và hỗ trợ giảm béo, cân bằng ngoại hình.

Gạo lứt huyết rồng có chứa giá trị dinh dưỡng rất cao. Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng thì việc trong 1 tháng bạn ăn khoảng 10 ngày gạo lứt huyết rồng thì tác dụng của nó có thể giúp cơ thể bạn thải độc rất tốt. Người già nếu sử dụng gạo lứt huyết rồng thường xuyên nó hỗ trợ giảm các bệnh về phong thấp và gút.

Tác dụng của gạo lứt huyết rồng nữa đó là còn tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ em vì gạo lứt huyết rồng có chứa rất nhiều các vitamin và các chất vi lượng như canxi, sắt, omega. Đối với mẹ bầu gạo lứt tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể phòng chống các căn bệnh nhiễm khuẩn, chống virut và chống táo bón, giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch ở bà bầu. Ngoài ra gạo lứt rang kết hợp với củ gừng còn trị ốm nghén, đây là một lợi ích mà không phải bà bầu nào cũng biết đến. Còn đối với các bạn nhỏ thì tác dụng của gạo lứt huyết rồng giúp cho khả năng hấp thụ canxi nhanh chóng làm cho xương cứng cáp và tăng chiều cao của trẻ.

Trong gạo lứt huyết rồng có chứa 2 yếu tố vi lượng là selen và magie giúp phòng chống và tăng khả năng miễn dịch với bệnh hen suyễn giảm triệu chứng đối với người bị mắc bệnh

Chất xơ có chứa trong gạo lứt huyết rồng giúp kiểm soát lượng hấp thụ calo của bạn khiến bạn cảm thấy lâu đói. Đồng thời giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn hạn chế bị táo bón.

Chất dầu hữu cơ tồn tại trong gạo lứt Huyết rồng được nhiều người biết đến với tác dụng làm giảm mỡ có trong máu.

Gạo lứt huyết rồng rất giàu chất dinh dưỡng về mangan là một loại chất dinh dưỡng rất tốt để điều hòa hệ thống thần kinh khỏe mạnh dẫn truyền thần kinh linh hoạt, giảm tình trạng đau đầu, mệt mỏi thiếu máu lên não.

Ngoài tác dụng về sức khỏe cho cở thể gạo lứt huyết rồng còn có tác dụng làm đẹp rất hiệu quả. Một cốc bột gạo lứt huyết hồng có chứa khoảng 1,2mg yếu tố kẽm thúc đẩy mái tóc chắc khỏe, da tươi sáng hồng hào và nó cũng có tác dụng giúp ngăn ngừa mọc mụn trứng cá và mụn ở trên da. Uống nước gạo lứt huyết rồng hàng ngày có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể, giải độc, lọc máu, lọc gan, lọc thận giúp nước da hồng hào săn chắc sáng đẹp. Đồng thời giúp cơ thể giảm cân hiệu quả nhanh chóng,giảm mỡ bụng và chống lão hóa da.

Các cách sử dụng gạo lứt huyết rồng

Nấu cơm bằng gạo lứt huyết rồng truyền thống

Tác dụng của gạo lứt huyết rồng
Tác dụng của gạo lứt huyết rồng- nấu cơm gạo lứt huyết rồng

Để nấu cơm gạo lứt chúng ta nên ngâm gạo huyết rồng lâu hơn so với gạo bình thường trước khi nấu thành cơm để hạt gạo co thể nở ra, cơm sẽ ngon ngọt và dẻo hơn Khi nấu bạn chỉ cần nấu cơm trong khoảng 15 phút là bạn có thể thưởng thức được rồi.

Gạo lứt rang

Gạo lứt rang hay còn được gọi là trà gạo lứt, để chế biến gạo lứt chúng ta cần chuẩn bị các nguyên liệu là gạo lứt huyết rồng, nước và muối. Để có một cốc trà gạo lứt thơm ngon và bổ dưỡng bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

Cách làm rất đơn giản, trước khi rang gạo lứt bạn nên nhặt bỏ các hạt gạo huyết rồng xấu, bị mọt, vỏ trấu cho thật sạch để không để lại mùi khi nấu. Sau khi sơ chế sạch sẽ bạn đổ gạo lứt vào chảo đã được hâm nóng và dùng đũa đảo qua đảo lại cho đều để gạo không bị cháy khét. Khi thấy mùi thơm hoặc gạo đã chuyển sang màu đậm hơn và săn lại thì tắt bếp.

Khoảng 20 phút sau thì gạo nguội bớt sau đó bạn tiến hành cho 2 lít nước sạch vào rồi đun sôi lên. Sau đó bạn cho thêm 1 thìa muối nhỏ vào nước đã được đun sôi rồi đun tiếp cho đến khi gạo chín mềm, bạn tắt bếp và bắt đầu chắt lọc lấy nước. Bạn có thể rang nhiều tùy thuộc vào mức độ bạn sử dụng.

Uống trà gạo lứt huyết rồng thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn được thanh nhiệt, giải độc, tăng cường sinh lực khỏe mạnh. Đặc biệt là chữa được các bệnh về gút, phong thấp và ăn khỏe ngủ ngon hơn.

Sữa gạo lứt

Tác dụng của gạo lứt huyết rồng
Tác dụng của gạo lứt huyết rồng-sữa gạo lứt 

Sữa gạo lứt cũng là một lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn có một chế độ giảm cân hiệu quả mà không phải tốn nhiều công sức tập thể dục hay gym. Trong sữa gạo lứt chứa nhiều các chất dinh dưỡng, giúp dễ tiêu hóa, giảm cholesterol hỗ trợ giảm cân nhanh. Hằng ngày bạn chỉ cần uống 2 cốc sữa gạo lứt huyết rồng đã giúp bạn tiêu giảm một lượng mỡ thừa đáng kể để bạn có một thân hình thon thả hơn.

Cháo gạo lứt

Tác dụng của gạo lứt huyết rồng
Cháo gạo lứt huyết rồng

Để tận dụng tác dụng của gạo lứt huyết rồng bạn có thể nấu cháo, cháo gạo lứt huyết rồng thơm ngon và dễ ăn không gây ngán.Để nấu cháo gạo lứt bạn cần chuẩn bị thêm các nguyên liệu như là mè, củ cà rốt, nấm rơm, cây boa rô và các loại gia vị khác.

Gạo lứt bạn đem rang chín rồi cho vào nồi ninh chín, khi gạo đã chuyển ssang mềm nên để lửa nhỏ để cháo được thơm ngon hơn. Củ cải và cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi đem cắt hạt lựu. Boa rô bỏ rễ, bỏ lá xanh, lấy phần thân trắng. Nấm rơm bạn ngâm nước muối rửa sạch và cắt nhỏ, mè trắng rang chín. Tất cả các nguyên liệu chuân bị xong đem xào qua rồi nêm gia vị vừa ăn.

Sau khi xào xong nguyên liệu tiếp tục cho nguyên liệu vào nồi gạo lứt đã được ninh chín khoảng 10 phút thì có thể tắt bếp rồi cho hành ngò vào để thêm bắt mắt và bắt đầu thưởng thức.

Mặc dù gạo lứt huyết rồng có rất nhiều công dụng cho sức khỏe nhưng bạn cũng nên quá lạm dụng, bạn chỉ nên sử dụng 2-3 lần/ tuần.

Đọc thêm các bài viết về văn hóa nghệ thuật Tại Đây !!

1881 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
Bài viết liên quan

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn